Theo dõi trên

Món quà quý tặng huyện đảo

08/06/2017, 11:48

BTO- Chương trình “Sinh viên với biển- đảo Tổ quốc” đã đi qua chặng đường 4 năm. Tiếp sau đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi -2013), đảo Phú Quốc (Kiên Giang- 2014), TP Quy Nhơn (Bình Định- 2015), đảo Cô Tô (Quảng Ninh-2016), năm nay đảo Phú Quý (Bình Thuận) vinh dự đón 500 sinh viên xuất sắc trên mọi miền tổ quốc tham gia chương trình “khởi nghiệp từ biển”.

                 
      Sinh viên xếp chữ: Vững chủ quyền khởi nghiệp từ biển

Có mặt tại Phú Quý còn có 22 gương mặt trẻ nổi bật và có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao, văn hóa. Họ sẽ góp mặt trong một bộ ảnh nghệ thuật ca ngợi giá trị biển- đảo Việt Nam.

Với thông điệp muốn gửi tới tuổi trẻ cả nước rằng: tình yêu biển đảo, ý chí bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, không chỉ bằng lời kêu gọi, mà phải thể hiện bằng hành động thiết thực, bằng trí tuệ để xây dựng, bảo vệ biển đảo. Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” tại Phú Quý đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm ý tưởng sinh viên phát triển kinh tế biển đảo; Các mô hình phát triển kinh tế biển; Thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, Mẹ VNAH, gia đình cán bộ chiến sĩ đang công tác tại đảo; Tặng quà, cờ, ngư cụ cho ngư dân bám biển; Trên bãi biển Triều Dương, 500 sinh vien cả nước cùng 100 sinh viên Bình Thuận mặc áo cờ đỏ sao vàng xếp thành dòng chữ: “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển”.

Đặc biệt, Hội SVVN trao tặng website Phuquytravel.com.vn cho huyện đảo Phú Quý, để góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của Phú Quý đến du khách.Website này cung cấp hình ảnh và thông tin về các danh lam thắng cảnh trên đảo như vịnh Triều Dương, hòn Tranh, núi Cao Cát, vạn An Thạch, chùa Linh Quang…Các món đặc sản của đảo như cá mú đỏ hấp gừng, cua huỳnh đế, tôm hùm…Các tour tham quan các đảo kết hợp câu cá giải trí; Đặc tính rất thân thiện mến khách của cư dân xứ đảo; Các dịch vụ ăn uống, lưu trú, di chuyển, giúp du khách ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng có thể truy cập tìm hiểu về Phú Quý.

                
   
      Giao diện Phuquytravel.com.vn

Đảo Phú Quý dù đã được chuyên trang của CNN (travel.cnn.com) bình chọn là “Một trong những bãi biển đẹp nhất biển Đông”, nhưng cái tên Phú Quý vẫn còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Thời đại của công nghệ thông tin, việc quảng bá du lịch bằng internet đặc biệt hiệu quả. Vì vậy Phuquytravel.com.vn là món quà quý mà tuổi trẻ cả nước trao tặng huyện đảo.

Hiện đảo Phú Quý đã được quy hoạch là điểm du lịch quốc gia, tỉnh Bình Thuận và huyện đảo đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển cơ sở lưu trú,nghỉ dưỡng, dịch vụ trên đảo; đầu tư vào đội tàu cao tốc giữa đất liền với đảo…Phuquytravel.com.vn không chỉ thu hút du khách mà còn góp phần kêu gọi các nhà đầu tư đến với đảo ngọc.

 “Hòn ngọc giữa biển khơi” có tỏa sáng trên biển lớn hay không, phụ thuộc rất nhiều vào những người trẻ. Mong rằng Hội sinh viên VN, trong đó có các bạn trẻ của Phú Quý, của Bình Thuận, sẽ tiếp tục góp sức mình xây đắp website Phuquytravel ngày càng bay xa hơn.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà quý tặng huyện đảo