Theo dõi trên

Một doanh nghiệp bị truy đóng bảo hiểm xã hội cho 41 lao động

29/09/2019, 09:52

BTO- Công ty TNHH Thanh Nguyên được thành lập năm 2005, có trụ sở chính tại số 504, đường Trần Hưng Đạo, TP. PhanThiết; được sở Kế hoạch - Đầu tư cấp giấy phép hoạt động kinh doanh lĩnh vực giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và dạy nghề khác (ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng năng khiếu lứa tuổi thiếu nhi). Trong tháng 8/2019 đoàn thanh tra chuyên ngành BHXH đã tiến hành thanh tra việc chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động tại Công ty TNHH Thanh Nguyên. Qua thanh tra cho thấy: Công ty quản lý hồ sơ người lao động đầy đủ; hồ sơ chứng từ liên quan đến đóng BHXH, BHTN, BHYT khớp với hồ sơ gốc và đóng đúng mức lương của người lao động. Tuy nhiên, công ty mới đăng ký tham gia BHXH, BHTN, BHYT cho 45 lao động thuộc diện bắt buộc. Còn 6 lao động chưa tham gia (trong đó có 2 lao động chưa đăng ký tham gia từ tháng 8/2013 và 4 lao động chưa đăng ký tham gia từ tháng 1/2018). Mặt khác, đoàn thanh tra phát hiện 35 lao động đóng thiếu thời gian tham gia BHXH, BHTN, BHYT, nên đã yêu cầu...

Ngoài ra, đoàn thanh tra chuyên ngành đã làm rõ việc chậm đóng BHXH bắt buộc đối với công ty TNHH Thanh Nguyên. Tính đến hết tháng 7/2019 công ty còn nợ tiền BHXH 722,319 triệu đồng (nợ từ tháng 5/2019). Với những hành vi vi phạm luật BHXH, BHYT nói trên, đoàn thanh tra chuyên ngành đã yêu cầu công ty phối hợp với BHXH thành phố Phan Thiết đăng ký tham gia và truy đóng BHXH, BHTN, BHYT đối với 41 lao động (6 lao động chưa tham gia; 35 lao động đóng thiếu thời gian).

Như vậy, việc Công ty TNHH Thanh Nguyên chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN và đóng BHXH bắt buộc, BHTN không đủ số người, không đúng thời gia tham gia với tổng số tiền hơn 1,579 tỷ đồng, đã vi phạm các quy định của Nghị định 95 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động BHXH…Tuy nhiên, theo giải trình của lãnh đạo Công ty TNHH Thanh Nguyên cho thấy việc chậm đó là do công ty gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, kể từ khi Tòa án thành phố Phan Thiết tuyên bố công ty phá sản. Công ty TNHH Thanh Nguyên cam kết sẽ khắc phục toàn bộ số tiền nợ và số tiền truy đóng BHXH, BHTN, BHYT chậm nhất là tháng 11/2019.

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một doanh nghiệp bị truy đóng bảo hiểm xã hội cho 41 lao động