Theo dõi trên

Một số lưu ý về Đề án La Gi là đô thị loại III

06/06/2017, 08:09

BT- Đề án đề nghị công nhận thị xã La Gi là đô thị loại III đã được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai đúng quy định, có sự tham gia ý kiến của các sở, ban ngành, địa phương. Tại phiên họp ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận cơ bản thống nhất với đề án và lưu ý một số vấn đề trước khi trình ra HĐND tỉnh, tại kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với UBND thị xã La Gi rà soát, đánh giá mức độ đạt các tiêu chí của đô thị loại III cho sát hợp với thực trạng; đảm bảo theo đúng quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị. Trong đó lưu ý thêm các tiêu chí về: quy mô dân số, mật độ dân số, tỷ lệ lao động nông nghiệp và các tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường để đề ra các nhóm giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Về các giải pháp khắc phục các tiêu chí, tiêu chuẩn chưa đạt, đề nghị UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, nhất là các nội dung có liên quan tiêu chí, tiêu chuẩn còn chưa đạt. Trong đó ưu tiên: (1) Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ, công nghiệp, xây dựng và nông, ngư nghiệp; tạo cơ chế thông thoáng, thu hút các nguồn lực đầu tư khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế địa phương. (2) Tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chí đô thị loại III, nhất là các công trình thiết yếu về giao thông, thủy lợi, viễn thông và công nghệ thông tin; xây dựng các thiết chế văn hóa, công trình dịch vụ công cộng, công viên cây xanh…(3) Đẩy nhanh tiến độ vận hành khu liên hợp xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp và sản xuất phân hữu cơ tại Tân Bình; đầu tư hệ thống thu gom, vận chuyển bảo đảm chất thải rắn được thu gom và xử lý đúng quy định bảo đảm vệ sinh môi trường… Phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn chỉnh các tiêu chí, tiêu chuẩn đô thị loại III.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số lưu ý về Đề án La Gi là đô thị loại III