Theo dõi trên

Một việc nhỏ... ngàn niềm vui

03/06/2018, 09:28 - Lượt đọc: 6

BTO - Hơn 60 tuổi, gia cảnh khó khăn, thế nhưng đã hơn chục năm rồi chị Nguyễn Thị Em - khu phố 2, Phước Lộc vẫn đều đặn công việc thầm lặng của mình. Có hôm thì 3 giờ rưỡi - 4 giờ sáng, có bữa thì 16 giờ chiều, dù cho là ngày tạnh ráo hay mưa dầm, chị vẫn sẽ thu xếp thời gian để có thể làm sạch con hẽm nơi đang ở và một số khu vực nhiều rác thải trong xóm.

Trước đây nơi chị Em đang sống còn có cái tên là khu Sình - như vậy đủ để biết được rằng thực trạng môi trường ở đây là như thế nào. Từ năm 2006 người dân trong vùng tự đóng góp tiền làm cống thoát nước, đường bê tông kiên cố để cải tạo cảnh quan, giải quyết tình trạng ô nhiễm, cuộc sống yên vui hơn và không lo bệnh tật. Thỏa niềm mong ước và cũng từ đó, chị Em suy nghĩ sẽ góp một phần nhỏ công sức của mình để giữ chomôi trường, mỹ quan trong xóm luôn sạch đẹp và chị bắt đầu quét dọn rác mỗi ngày.

Bỏ qua điều tiếng không hay của một vài người về việc làm của mình, chị Em đôi khi cũng buồn nhưng vẫn kiên trì quét dọn, bởi chị làm không thù lao, không vì bất kỳ lợi ích cá nhân nào mà là vì niềm vui chung của những người hàng xóm và vì... chị dần đã quen khi nhìncảnh quan môi trường sạch đẹp nên cảm thấy khó chịu khi córác vương vãi.

Hơn 2 giờ mỗi ngày cho việc quét dọn khoảng 100 m đường và khu vực sân Dinh vạn Phước Lộc cùng với trước cổng trường tiểu học Phước Lộc 1, cổng cảng cá La Gi, giữ gìn vệ sinh môi trường luôn sạch sẽ... Vậy mà đã 12 năm qua chị Em "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng". Ghi nhận sự đóng góp của chị Ban công tác mặt trận và Chi hội phụ nữ khu phố nhiều lần đề nghị khen thưởng động viên tinh thần tự giác và thái độ làm việc tích cực của chị Em, người dân trong vùng thì góp tiền mua chổi, giỏ rác cho chị.Từ việc làm của chị Em, đã tạo sức lan tỏa đối với nhiều hội viên phụ nữ khu phố, các chị cùng nhau vào buổi chiều cách tuần ra tổng vệ sinh tại khu vực cổng Cảng để góp phần thực hiện cuộc vận động " 5 không 3 sạch".

Một việc nhỏ thế thôi và đơn giản thế thôi... nhưng chị Nguyễn Thị Em đã giúp giữ vệ sinh nơi mình đang sống được sạch - đẹp hơn. Nhớ về chị, tôi lại nhớ đến lời một bài hát mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: " Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui... vì sao tôi sống? Vì đất nước cần một trái tim...

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một việc nhỏ... ngàn niềm vui