Theo dõi trên

Mũi Né - Phan Thiết: Không có tình trạng biển quảng cáo toàn tiếng nước ngoài

16/04/2018, 14:09 - Lượt đọc: 6

BT- Tình trạng sử dụng bảng quảng cáo hoàn toàn không có tiếng Việt hoặc in tiếng Việt nhỏ hơn tiếng nước ngoài ở Mũi Né đã được xử lý từ nhiều năm trước.

Mấy ngày qua, việc báo chí phản ánh 2 trung tâm du lịch lớn của cả nước là Đà Nẵng và Nha Trang xuất hiện hàng loạt các bảng quảng cáo không có tiếng Việt hoặc có tiếng Việt nhưng được in rất nhỏ khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Theo đó, tại các tuyến đường ven biển ở Đà Nẵng, hầu như các nhà hàng kinh doanh món ăn hải sản, massage, trầm hương... đều có bảng hiệu, bảng quảng cáo tiếng nước ngoài lấn át tiếng Việt. Khu vực “đậm đặc” nhất là các tuyến đường Hồ Xuân Hương, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại...  Nhiều cửa hiệu tại ngã ba Hồ Xuân Hương - Võ Nguyên Giáp (khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) không xuất hiện lấy một từ tiếng Việt, dù in tới 3 ngôn ngữ nước ngoài khác nhau. Theo giải thích của chủ các cửa hàng trên họ làm vậy là để cho du khách dễ nhìn thấy bảng hơn. Tuy nhiên, việc làm này đã vi phạm Luật Quảng cáo năm 2013.

Tại Mũi Né, nơi tập trung khá nhiều các nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách nước ngoài, tình trạng sử dụng bảng quảng cáo hoàn toàn không có tiếng Việt hoặc in tiếng Việt nhỏ hơn tiếng nước ngoài đã được xử lý từ nhiều năm trước. Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 10/4, tại tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.Phan Thiết thì các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp tổ chức tour du lịch đã chấp hành tốt việc in ấn, sử dụng biển quảng cáo theo Luật Quảng cáo. Năm 2013, tình trạng các nhà hàng, quán ăn sử dụng biển quảng cáo trái với Luật Quảng cáo, các cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng này. Sau đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các chủ nhà hàng, khách sạn. Với những trường hợp cố tình vi phạm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành xử phạt và tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm. Những năm tiếp theo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đều tổ chức các đợt kiểm tra việc sử dụng biển quảng cáo tại các trung tâm du lịch của tỉnh như: TP.Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Tuy Phong… Do vậy, các nhà hàng, khách sạn có sử dụng tiếng nước ngoài trên biển quảng cáo đều thực hiện đúng theo quy định của pháp luật…

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né - Phan Thiết: Không có tình trạng biển quảng cáo toàn tiếng nước ngoài