Theo dõi trên

Mũi Né – điểm trú đông lý tưởng

27/12/2017, 11:25

BTO- Hàng năm cứ đến mùa đông, nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nga, Canada và châu Âu chìm trong băng giá. Trong khi nhiều quốc gia khác, đặc biệt ở các nước Đông Nam Á có khí hậu ấm áp. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia Đông Nam Á được cộng đồng quốc tế đánh giá là vùng đất bình yên, ấm áp có nhiều du khách đã và đang tìm đến trú đông.

Những năm qua và cả năm nay, nhiều khu du lịch trên cả nước, trong đó có Thủ đô resort  Hàm Tiến - Mũi Né, đã đón lượng lớn du khách đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ băng giá. Họ đến nghỉ dưỡng và cũng là để tránh cái lạnh “cắt da cắt thịt” của mùa đông ở xứ sở của mình. Nga – một nhân viên làm việc nhiều năm tại khu nghỉ dưỡng Blue Ocean cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào cuối năm lượng du khách từ phương Tây đến đây để nghỉ dưỡng hay còn gọi trú đông rất nhiều. Số ngày lưu trú của khách đa phần kéo dài nhiều ngày. Trước đây, phần lớn khách lớn tuổi, hiện nay du khách nhiều lứa tuổi. 

 

Nói về cái lạnh ở quê hương mình, vợ chồng Dimitri – du khách Nga đang nghỉ dưỡng ở khu  Sea Links chia sẻ, mùa đông nước Nga rất lạnh, thỉnh thoảng nhiệt độ xuống đến 3 hoặc 40C, cũng có khi – 00C. Vợ chồng tôi đặt chân đến đây được 4 ngày trong kế hoạch nghỉ dưỡng 3 tuần. Ở đây có khí hậu ấm áp, gió mạnh thích hợp cho môn thể thao kite sufing, và tôi cũng biết ở đây có rất nhiều người ở quốc gia khác, trong đó có người Nga. Vì vậy chúng tôi quyết định đến đây trú đông.

Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né như đang trở thành một thế giới nhỏ với đủ màu da, sắc tộc. Nhiều phụ nữ phương Tây mọi lứa tuổi da trắng thay vì mặc nhiều quần áo và thu mình bên lò sưởi ở quê nhà thì mặc bikini phơi mình trên bãi biển Hàm Tiến – Mũi Né mỉm cười thích thú. Nằm trên ghế tắm nắng bên hồ bơi của khu nghỉ dưỡng Sea Horse, Adrienne Michetti – du khách Canada nói, tôi đã đến đây nghỉ dưỡng cách đây 4 ngày, nhưng chưa đi được nhiều nơi. Khí hậu ở đây ấm áp, khá lý tưởng không như  ở quê hương tôi mùa này rất lạnh… . Cùng chung tâm trạng, Nadya Pavlova – du khách Nga chia sẻ, tôi nghỉ dưỡng ở Hàm Tiến – Mũi Né 10 ngày. Ở đây có khí hậu tốt, quê hương tôi không có được khí hậu tuyệt vời như thế này. Nó rất lạnh.

Phần lớn họ đến Hàm Tiến - Mũi Né nghỉ dưỡng vì yêu thiên nhiên và khí hậu ấm áp, khi mà nơi quê nhà đang hứng chịu những ngày đông giá lạnh. Vì vậy họ luôn trân trọng thiên nhiên và phản ứng kịch liệt trước hành vi xả rác bừa bãi ra môi trường.

 Ông Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa cho biết: như mọi người biết từ sau nhật thực toàn phần năm 1995 cho đến nay, hầu như Hàm Tiến – Mũi Né đã chia ra làm 2 mùa du lịch rõ ràng: mùa cao điểm và thấp điểm. Mùa thấp điểm từ  đầu tháng 5 cho đến đầu tháng 10 và cao điểm từ đầu tháng 11 cho đến cuối tháng 4 năm sau. Mùa cao điểm du khách chủ yếu từ các nước châu Âu, Nga, Mỹ… đến trú đông. Tôi không biết các resort khác ở khu vực Hàm Tiến – Mũi Né như thế nào, nhưng cho đến thời điểm này, Sea Horse resort đã được các hãng lữ hành lớn đưa khách Nga và Bắc Âu đến rất đông, nhưng Sea Horse không đủ phòng để cung cấp.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né – điểm trú đông lý tưởng