Theo dõi trên

Năm 2018, tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

27/10/2017, 16:11

BTO- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh trong phiên họp trực tuyến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 vào chiều qua (26/10).

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh, năm 2018 có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020. Do đó, chính quyền các cấp trong tỉnh phải nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó lưu ý cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Tập trung đẩy nhanh các công trình trọng điểm, đặc biệt là những công trình liên quan đến du lịch, giao thông, sân bay Phan Thiết. Đôn đốc, hoàn thành các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần đẩy mạnh công tác đền bù giải tỏa, tạo quỹ đất cho năm 2018, ưu tiên những công trình bức xúc, thiếu vốn. Ngoài ra, triển khai thực hiện có giải pháp tái cơ cấu sản xuất, phát triển các sản phẩm nông nghiệp lợi thế; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường xuất khẩu song song giữ vững thị trường nội địa… Tập trung duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Trên cơ sở kết quả 10 tháng đầu năm 2017 và ước thực hiện trong 2 tháng cuối năm 2017, cho thấy tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên các mặt, tất cả các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP tăng 7,08%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng khá cao so với tăng trưởng chung của ngành công nghiệp. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách. Toàn tỉnh ước đón 5.132 ngàn lượt khách (đạt 100,6% kế hoạch, tăng 13,7% so với năm 2016); doanh thu 10.810 tỷ đồng (đạt 100,1% kế hoạch, tăng 19,5% so với năm 2016). Sản xuất nông nghiệp thuận lợi, sản lượng lương thực, sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản và sản xuất tôm giống tăng so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 9.300 tỷ đồng (đạt 115,9% dự toán, tăng 2,5% so với năm 2016). Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục được nâng cao; tỷ lệ học sinh khá giỏi ở các cấp học cao hơn năm học trước. Công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt, không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm. Giải quyết việc làm cho 24.360 lao động, đạt 101,5% kế hoạch, tăng 0,6% so với năm 2016. Quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2018, tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm