Theo dõi trên

Nắm chắc địa bàn, quản lý du khách phòng, chống Covid-19

21/03/2020, 15:19

BTO- Theo chỉ đạo khẩn của Bộ Giao thông vận tải, từ 0 giờ ngày 21/3/2020, hành khách từ các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày. Như vậy có thể xem đây là thời điểm vàng để áp dụng các biện pháp hữu hiệu, sớm khống chế dịch bệnh.

Để có sự phối hợp đồng bộ cùng với ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn; Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp nắm chắc địa bàn. Từ đó, có đầy đủ thông tin về danh sách du khách nước ngoài đến các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các homestay, nhà nghỉ, khách sạn chưa xếp hạng sao để kịp thời phát hiện, thông tin cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan y tế xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp đang được cách ly, đặc biệt là cách ly tại nhà nhưng không thực hiện việc khai báo lịch sử dịch tễ hoặc khai báo không đúng, các đối tượng không chấp hành thực hiện cách ly theo quy định, để lây nhiễm ra cộng đồng thì kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Mặt khác, tăng cường công tác tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, khách du lịch và nhân dân trong tỉnh không chủ quan, lơ là trong công tác chống dịch. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục tăng cường việc rà soát nhanh các nguồn lây, có nguy cơ lây bệnh, nhất là các du khách đến từ các quốc gia, vùng có nguồn dịch và trên các chuyến bay có đối tượng dương tính với Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế. Trên cơ sở đó, nắm chắc về danh sách số du khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại tỉnh để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm chắc địa bàn, quản lý du khách phòng, chống Covid-19