Theo dõi trên

Năm phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm

30/03/2018, 16:52 - Lượt đọc: 77

BTO- Sáng 30/3, tại TP. Phan Thiết đã diễn ra hội nghị ký kết giao ước thi đua và chia sẻ kinh nghiệm về “Vai trò của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ do Hội LHPN tỉnh Bình Thuận (đơn vị Cụm trưởng) tổ chức. Đến dự có bà Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Chủ tịch Hội LHPN các tỉnh, TP cụm miền Đông Nam Bộ (Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh).

Các đại biểu được nghe các tham luận của Hội LHPN tỉnh, thành phố về vai trò của phụ nữ trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng các mô hình hay, hiệu quả về thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm như mô hình “Tổ phụ nữ hợp tác sản xuất rau an toàn”, “vườn rau dinh dưỡng trong gia đình”, “phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn”… Các đại biểu đã bàn, thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm…

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên nhận định, phụ nữ là người đóng một vai trò rất quan trọng trong thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, để nâng cao hơn nữa vai trò của các cấp Hội phụ nữ về vấn đề này, Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong Cụm miền Đông Nam bộ cần đẩy mạnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền vận động và hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho phụ nữ và người dân về an toàn thực phẩm; nên đúc kết kinh nghiệm của các mô hình hay, hiệu quả để làm cơ sở nhân rộng; tiếp tục làm tốt công tác giám sát để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm; phát hiện và biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương điển hình tiên tiến….

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn, Hội LHPN trong cụm cần tập trung thực hiện chủ đề năm 2018 về “ Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm” có hiệu quả.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm