Theo dõi trên

Nâng cao năng lực quản lý xây dựng

26/02/2018, 09:23 - Lượt đọc: 4

BT- Sở Xây dựng vừa có những đề xuất với UBND tỉnh trong việc tăng cường chỉ đạo chính quyền địa phương (cấp huyện) nâng cao năng lực quản lý xây dựng; trong đó, đặc biệt quan tâm lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng và quy hoạch xây dựng. Theo đó, sở cũng kiến nghị Bộ Xây dựng ban hành kịp thời văn bản hướng dẫn quản lý chuyên ngành về lĩnh vực này để tạo chuyển biến mới.

Năm 2017 là năm ngành xây dựng nỗ lực quản lý, kiểm tra, giám sát đầu tư xây dựng, nhất là các dự án đầu tư công, hạn chế tối đa thất thoát, lãng phí, bảo đảm chất lượng công trình. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, như tỷ lệ cắt giảm chi phí đến 2,9%. Đồng thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong áp dụng định mức về vật liệu xây dựng không nung, để nâng cao chất lượng và hạ giá thành công trình. Sở Xây dựng đã tham mưu chặt chẽ cho UBND tỉnh phê duyệt 5 đồ án quy hoạch xây dựng chung đô thị. Ngoài ra, sở cũng đã thực hiện cấp 102 giấy phép xây dựng, 12 chứng chỉ quy hoạch, 6 giấy phép quy hoạch, thẩm định 6 nhiệm vụ quy hoạch và 17 đồ án quy hoạch.

Về nhiệm vụ năm 2018, ông Xà Dương Thắng – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết sẽ cùng tập thể ngành nỗ lực nâng cao công tác quản lý nhà nước trong quản lý xây dựng. Đó là tăng cường quản lý chuyên ngành về xây dựng, trong đó quản lý quy hoạch và kiến trúc là mục tiêu quan trọng. Sở Xây dựng cũng mong các địa phương đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch các đô thị đã quá hạn hoặc không còn phù hợp với yêu cầu mới theo Luật Quy hoạch đô thị. Đồng thời, sẽ tiếp tục lập thủ tục điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án khu dân cư chậm triển khai. Ngoài ra, Sở Xây dựng sẽ tập trung quản lý đô thị và các khu ngoài chức năng đô thị đã được quy hoạch, trong đó ưu tiên triển khai quy hoạch ngoài thực địa. Tăng cường giám sát hoạt động xây dựng của một số doanh nghiệp và một số cá nhân đã được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Năm 2018 sẽ tạo bước chuyển biến mới trong quản lý hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị. Sở sẽ thẩm định dự án, cấp phép công trình, cũng như nghiệm thu các công trình hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy định của Nhà nước.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao năng lực quản lý xây dựng