Theo dõi trên

Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

01/06/2020, 11:11

BTO- Trong thời gian qua công tác cải cách hành chính nhà nước được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, đem lại nhiều kết quả khả quan như: thành lập và đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt đông, đầu tư nâng cấp bộ phận một cửa cấp huyện cấp xã trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại, nâng cấp cổng dịch vụ công của tỉnh, thí điểm Đề án chính quyền điện tử tại thị xã La Gi, góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp hàng năm đúng và sớm hẹn đạt tỷ lệ trên 98%. Tuy nhiên, kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp năm 2019 đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh còn thấp.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 1789 /UBND-NCKSTTHC triển khai các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đề nghịcơ quan, địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi, bằng các hình thức phù hợp đến người dân, doanh nghiệp biết, phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cho ý kiến khảo sát, đánh giá sự hài lòng của mình đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính theo quy định của Bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, rà soát và tham mưu cấp có thẩm quyền cácnhiệm vụ, giải pháp nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về quy định tổ chức đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; đảm bảo việc đánh giá, khảo sát được trung thực, khách quan và thông qua kết quả đánh giá, khảo sát, các ý kiến góp ý của người dân, doanh nghiệp, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Anh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước