Theo dõi trên

Nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại

05/03/2019, 16:15

BTO- Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa kiêm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết hoạt động của Ban năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 vào sáng nay (5/3).

                
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu chỉ đạo

Ông Vũ Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Theo kết quả đánh giá xếp hạng hoạt động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2018 trong các cơ quan đơn vị của 3 nhóm (cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; các huyện, thị, thành phố) có sự thay đổi vượt bậc so với năm 2017. Trong đó nhiều đơn vị có sự phấn đấu vươn lên cải thiện vị trí xếp hạng so với năm 2017 như: Ban Dân tộc, Sở Tài chính, Trường Chính trị, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Trường Cao đẳng Y tế. Đầu tư CNTT cũng tăng hơn so với năm 2017 là 3 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, 100% sở, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện có mạng LAN, kết nối internet tốc độ cao và kết nối mạng WAN tỉnh. Thực hiện kết nối zalo với hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông 3 cấp xã, huyện, tỉnh và Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, công khai kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức như: tra cứu website, tin nhắn SMS, quét mã QR qua zalo... để phục vụ người dân và doanh nghiệp khai thác và tra cứu. Đảm bảo 100% thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước tỉnh được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2. Hiện đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho 17/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 10 đơn vị cấp huyện. Ứng dụng CNTT trong giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo triển khai đồng bộ; chữ ký số đã phát huy hiệu quả sử dụng...

                
   
      Người dân đến giải quyết thủ tục hành    chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ một số tồn tại, vướng mắc cần khắc phục như: tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, 4 đạt thấp; Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử thành viên chưa được nâng cấp kịp thời; Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh chưa được nâng cấp đồng bộ theo dự án được phê duyệt để đảm bảo hạ tầng triển khai các dự án và an toàn thông tin mạng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung triển khai Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019; Đề án nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại, mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; kế hoạch triển khai Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh; khai thác sử dụng hiệu quả các dự án đã được đầu tư và đưa vào sử dụng. Phó Chủ tịch giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Xây dựng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông khẩn trương hoàn chỉnh Đề án “Đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận” để tham mưu UBND tỉnh lấy ý kiến Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Xây dựng. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các sở, ngành triển khai nội dung về phần mềm và thiết bị CNTT; triển khai Trục kết nối liên thông, chia sẻ, trao đổi dữ liệu; Dự án GIS phục vụ công tác quy hoạch…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại