Theo dõi trên

Náo nức ngày vào bộ đội

16/02/2017, 09:03

BT- Sáng nay (16/2/2017), 1.500 thanh niên của tỉnh Bình Thuận tạm chia tay người thân, gia đình lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Nhớ lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó có thanh niên” thúc giục những người trẻ quyết tâm cống hiến sức mình cho Tổ quốc với mong muốn viết tiếp truyền thống anh dũng của thế hệ cha anh.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội là mơ ước của nhiều thanh niên hôm nay. Đây cũng là mơ ước của thanh niên Lê Thanh Long (sinh năm 1993) tại thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh. Long đang là giáo viên chuyên ngành giáo dục thể chất công tác tại thành phố Hồ Chí Minh và là 1 trong 7 thanh niên là đảng viên của huyện tham gia nhập ngũ năm 2017. Lê Thanh Long tâm sự: “4 năm học Đại học Thể dục, thể thao thành phố Hồ Chí Minh, nhờ có năng khiếu đá banh và đánh bóng chuyền nên em có dịp giao lưu rất nhiều với các đơn vị quân đội. Thích tính kỷ luật, năng động và tổ chức chặt chẽ của các anh bộ đội nên em quyết tâm tình nguyện nhập ngũ. Chắc chắn trong quân đội mình sẽ được rèn luyện nhiều hơn, được trưởng thành hơn. Ban giám hiệu trường em đang dạy cũng rất ủng hộ và sẽ tiếp nhận lại em khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Với thanh niên Lê Anh Tuấn Khang (sinh năm 1992), ở khu phố 7, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân. Tốt nghiệp đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Kỹ sư điện và Khang đã có việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng. Vì nhiệt huyết của tuổi trẻ, Khang đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn được cống hiến cho đất nước. Mong muốn của Khang đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình. Ông Lê Minh, ba của Lê Anh Tuấn Khang cho biết: “Thực hiện Luật NVQS mới, thanh niên tốt nghiệp đại học được kéo dài tuổi tham gia NVQS đến 27 tuổi. Vì vậy mà Khang xin gia đình tình nguyện nhập ngũ, thấy con có ý chí và có trách nhiệm với đất nước nên gia đình rất ủng hộ, động viên con tham gia”.

Trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ của tỉnh đợt này, có nhiều gương mặt trẻ vừa tốt nghiệp THPT, thi đậu cao đẳng, đại học, hay đã tốt nghiệp đại học, hoặc có việc làm xung phong nhập ngũ. Biết tên mình có trong danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Ngọc Giang, 21 tuổi, ở thôn Lương Bắc, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình rất vui mừng. Gia đình của Giang những ngày sau tết càng đông vui hơn bởi lãnh đạo địa phương, bà con lối xóm đến chia vui vì em chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Giang cho biết: Em đang là sinh viên năm nhất củatrường Đại học Phan Thiết nhưng với mong muốn được cống hiến, rèn luyện trong môi trường quân đội và đóng góp một phần sức lực của mình cho Tổ quốc nên đã viết đơn tình nguyện lên đường ngũ để tiếp nối truyền thống của gia đình.

    
      Trong số 1.500 thanh niên nhập ngũ năm 2017, sức khỏe đạt loại 1 và 2   chiếm 52,13% (tăng 2,48% so với năm 2016), học vấn đã tốt nghiệp THPT   tăng (10,54%), 174 thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học   (tăng 4%), có 48 đảng viên, đạt 3,8% (vượt 1,8% so với chỉ tiêu trên   giao) và có trên 50% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Duy ThỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Náo nức ngày vào bộ đội