Theo dõi trên

Nên giữ nguyên độ tuổi nghỉ hưu

30/09/2019, 10:15

BT- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vừa có các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV tại xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) và xã Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam).

                
Cử tri nêu quan điểm, phát biểu ý kiến.

Tại các điểm tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Phúc đã thông báo dự kiến chương trình, thời gian và địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 8. Cử tri cũng nêu lên quan điểm, ý kiến, đề xuất đối với các dự án luật được thông qua trong kỳ họp sắp tới, đặc biệt quan tâm đến Bộ Luật Lao động (sửa đổi). Hầu hết các ý kiến đều thống nhất giữ nguyên quy định hiện hành về độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam là 60 tuổi, lao động nữ là 55 tuổi. Cử tri cho rằng không nên buộc người lao động tiếp tục làm việc sau tuổi 60, vì ở độ tuổi này con người đã lão hóa, xuất hiện những bệnh tật, năng suất lao động giảm.

Đối với xã Hàm Chính, nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư. Các ý kiến khác đề nghị xem xét lại chế độ bảo hiểm y tế cho các đối tượng theo Quyết định số 49, 62, vì họ phải đóng trước 20% cho mỗi lần khám, chữa bệnh trong khi mức trợ cấp một lần rất thấp; kiến nghị yêu cầu bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc tăng cường đội ngũ y bác sĩ, đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho dân…

Riêng cử tri xã Mỹ Thạnh phản ánh việc khai thác lâm sản trái phép diễn ra phức tạp trên địa bàn xã, các phương tiện ngang nhiên vận chuyển gỗ nhưng không có trạm chốt chặn kiểm tra. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh tình trạng này. Đồng thời cử tri bày tỏ bức xúc trước tình trạng một số thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện tự chế thiếu an toàn, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường. Bên cạnh đó, Mỹ Thạnh là xã vùng cao, đời sống còn nhiều khó khăn, bà con thiếu đất canh tác và thiếu nước để sản xuất, do đó cử tri kiến nghị nhanh chóng triển khai dự án xây dựng ao, hồ để có nước phục vụ sản xuất, đồng thời cấp đất cho những hộ dân có đất nằm trong dự án…

Đại diện các ngành, các cấp đã ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm của địa phương. Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và sẽ phân loại các ý kiến chuyển tới Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên giữ nguyên độ tuổi nghỉ hưu