Theo dõi trên

Nếu không thực hiện cách ly, sẽ xử lý theo quy định pháp luật

29/07/2020, 19:32

 BTO- Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 của tỉnh tại Công văn số 2476 về tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ người đi về từ vùng có ca bệnh ban hành vào hôm nay (29/7).

                
   
      Tách mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Công văn phân tích, với tình hình diễn biến dịch phức tạp tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng với 30 ca mắc dương tính Covid - 19 nên nguy cơ lây nhiễm bệnh sang các tỉnh rất cao, trong đó có Bình Thuận. Để bảo vệ sức khỏe người dân và hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid - 19 của tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố giám sát, quản lý chặt những người đã đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về tỉnh; thực hiện khai báo y tế, bắt buộc cách ly y tế tại nhà; ký cam kết với chính quyền địa phương (mẫu cam kết theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế) theo quy định. Nếu các trường hợp cách ly tại nhà không thực hiện đúng, các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật. Khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

Tính đến chiều 29/7, Bình Thuận quản lý thêm 387 người đi từĐà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam trở về tỉnh, nâng tổng số lên 1.087 người đang cách ly tại nhà, được cơ quan y tế giám sát chặt. Tích lũy số mẫu lấy xét nghiệm là 38 mẫu. Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã thực hiện xét nghiệm 11 mẫu nghi ngờ mắc Covid-19, với kết quả âm tính. Như vậy, Bình Thuận đã liên tiếp 138 ngày không ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu không thực hiện cách ly, sẽ xử lý theo quy định pháp luật