Theo dõi trên

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh

18/05/2020, 08:42

BT- Để hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã và đang triển khai gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, cho vay bổ sung… Qua đó, góp phần giúp người dân có điều kiện tái sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh.   

Nhiều giải pháp hỗ trợ

Thực hiện Công văn số 439/2020 của Ngân hàng Nhà nước Bình Thuận về việc nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ của ngân hàng. Chi nhánh NHCSXH tỉnh triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến nay NHCSXH tỉnh đã thực hiện việc gia hạn nợ cho 1.155 hộ bị ảnh hưởng, với dư nợ được gia hạn là 16,8 tỷ đồng. Đồng thời, NHCSXH đã tập trung nguồn vốn cho vay giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác khôi phục sản xuất và phục vụ mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội với số tiền giải ngân trên 160 tỷ đồng đến 5,7 ngàn khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, hiện nay, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đang phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh rà soát, tổng hợp nhu cầu vốn cho vay người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính do dịch Covid-19 để trả lương ngừng việc cho người lao động. Theo thống kê dự kiến của NHCSXH, toàn tỉnh có 54.323 lao động làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cá nhân có sử dụng lao động theo hợp đồng tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Trong đó lao động ngừng việc là 5.761 lao động, chiếm tỷ lệ 10,6% tổng số lao động. Tổng số vốn dự kiến cho vay người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính do dịch Covid-19 để trả lương ngừng việc cho người lao động 32,8 tỷ đồng. 

Rà soát và kịp thời cho vay

Thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp UBND cấp xã rà soát và kịp thời cho vay các đối tượng hộ nghèo, đối tượng chính sách khác đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn. Đồng thời tổ chức tốt việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác. Qua đó góp phần hạn chế tình trạng “tín dụng đen”, phấn đấu thực hiện hoàn thành 80% kế hoạch tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được Trung ương và địa phương giao. Tăng cường huy động tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân, đảm bảo số dư huy động đến 30/6 tăng 7 tỷ đồng so với số dư thực hiện đến 31/3.

Cùng với đó, NHCSXH tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thực hiện các giải pháp như: Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung… nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện chương trình cho vay về hỗ trợ người sử dụng lao động trả lương cho người lao động bị ngừng việc, với lãi suất 0% theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và hướng dẫn của NHCSXH.

Để đạt mục tiêu đề ra, một trong những giải pháp được NHCSXH tỉnh đưa ra là chủ động nắm bắt ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với sản xuất kinh doanh; mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phù hợp với quy định hiện hành của NHCSXH. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và kịp thời hướng dẫn các khách hàng bị rủi ro do dịch Covid-19 đủ điều kiện lập hồ sơ và đề nghị xử lý nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định...

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh