Theo dõi trên

Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra, giám sát tại Tuy Phong

29/07/2020, 16:54

BTO - Ngày 28/7, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do Ông Bùi Xuân Chỉnh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh,thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sátvề tình hình thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Tuy Phong. Phía huyện Tuy Phong có ông Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện đã báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, BĐD-HĐQT huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện  ủy, UBND huyện chỉ đạo cấp ủy, UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, Hội đoàn thể thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Kết quả đến 30/6/2020, tổng nguồn vốn cho vay 326.599 triệu đồng, tăng 16.761 triệu đồng so với đầu năm; tổng dư nợ các chương trình cho vay là 326.355 triệu đồng đạt 99,48% KH năm, tăng 17.101 triệu đồng so với đầu nămđang giúp cho hơn2.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên;  các đối tượng chính sách, cho vay nhà ở xã hội, giải quyết việc làm; sử dụng vốn, đầu tư vào sản xuất, kinh doanh…; dự nợ ủy thác chiếm 99,88% với 296 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Ngoài nguồn vốn của tỉnh phân bổ, hàng năm UBND huyện đều cấp bổ sung vốn cho phòng giao dịch NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại huyện. Kết quả, trong năm 2020, nguồn vốn ngân sách huyện chuyển sang là 800 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch.

Dịp này, ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện cũng kiến nghị với đoàn kiểm tra về việc đề nghị Trung ương quan tâm xem xét bổ sung thêm nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm, nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm cho lao động nông thôn sau khi được đào tạo.

Kết luận buổi làm việc, Ông Bùi Xuân Chỉnh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, cũng như kết quả thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời đề nghị Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng chính sách xã hội trên địa bàn; thực hiện tốt tín dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân và tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. ; các thành viên BĐD-HĐQT huyện chú trọng thực hiện công kiểm tra, giám sát để nắm bắt tình hình, hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách xã hội tại địa phương. Có giải pháp thu lãi, thu nợ linh hoạt hơn; ...

Trước đó, Đoàn kiểm tra, giám sát cũng đã có buổi làm việc với UBND xã Phú Lạc và 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã để nắm bắt tình hình triển khai chương trình cho vay của NHCSXH. Đến nay, trên địa bàn xã Phú Lạc, NHCSXH huyện đang triển khai 14 chương trình cho vaytín dụng ưu đãi, tuy nhiên xã đã thực hiện được 9 chương trình, với tổng dư nợ 37,293 tỷ đồng; nợ quá hạn chiếm 0,11% tổng dư nợ; với 1218 hộ gia đình đang sử dụng vốn vay.

Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra, giám sát tại Tuy Phong