Theo dõi trên

Ngành nông lâm, thủy sản chuyển dịch đúng hướng

24/03/2017, 10:43

BTO- Chiều 23/3, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Dự và phát biểu chỉ đạo có ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam trao bằng khen cho các tập thể

Cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 được tiến hành trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 1/7/2016. Theo Cục Thống kê tỉnh, Ban Chỉ đạo các cấp đã thực hiện tổng điều tra toàn bộ các hộ ở nông thôn; những hộ có tham gia hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị; tất cả các trang trại nông, lâm, nghiệp và thủy sản; 96 UBND xã; Ban quản lý khu nhà ở cho công nhân ở khu vực nông thônTrong đó, tập trung thu thập thông tin cơ bản về nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp, thủy sản và nông thôn.

5 năm,  số hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản đã có sự chuyển dịch tích cực và đúng hướng về cơ cấu ngành nghề, giảm về số lượng và tỷ trọng nhóm hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản; tăng số lượng và tỷ trọng nhóm hộ công nghiệp, xây dựng, thương nghiệp, vận tải và dịch vụ. Tính đến thời điểm 1/7/2016, tổng số hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản trong toàn tỉnh là 211.544 hộ, tăng 0,76% so với thời điểm 01/7/2011. Trong đó, số hộ nông nghiệp giảm 3,34%; hộ lâm nghiệp tăng 190,53%; hộ thủy sản giảm 36,44%; hộ diêm nghiệp giảm 44,6%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thống kê tỉnh khẩn trương biên soạn tài liệu kết quả Tổng điều tra,nhằm đánh giá, phân tích cụ thể về thực trạng và tình hình nông nghiệp, nông dân và nông thôn; từ đó nêu lên những đặc điểm cơ bản của khu vực nông thôn, đề xuất các giải pháp phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Để làm tốt Tổng điều tra kinh tế năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương cần triển khai quyết liệt; phân công rõ trách nhiệm; thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra. Trước mắt, cần chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn điều tra viên; tập huấn nghiệp vụ; đồng thời tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất, quan tâm cấp huyện, xã. Bên cạnh đó, cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của điều tra viên, đặc biệt là người cung cấp thông tin.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành nông lâm, thủy sản chuyển dịch đúng hướng