Theo dõi trên

Ngành tòa án góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội

07/02/2018, 08:27

BT- Đó là biểu dương của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh tại hội nghị triển khai công tác ngành tòa án 2018, vừa diễn ra chiều 2/2.

Năm 2017, TAND hai cấp trong tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các nội dung, chương trình, mục tiêu công tác đề ra từ đầu năm. Công tác xét xử các loại án tiếp tục được đảm bảo, không có trường hợp kết án oan người không phạm tội, thủ tục tranh tụng tại phiên tòa đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật. TAND hai cấp đã thụ lý 7.879 vụ việc, đã giải quyết, xét xử 7.139 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 90,6%. Ngoài ra, công tác đối thoại và hòa giải trong các vụ án dân sự, hành chính cũng ngày càng được chú trọng. Từng bước đổi mới thủ tục hành chính tư pháp, đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của hệ thống TAND theo tinh thần đúng, đủ, nhanh gọn, hiệu quả và vì lợi ích nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành tòa án đã đạt được trong năm qua. Đồng thời yêu cầu TAND hai cấp, trong năm 2018 cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ gắn với triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Xây dựng đội ngũ ngành trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh, giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về chuyên môn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành tòa án góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội