Theo dõi trên

Ngành y tế ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa

17/08/2019, 09:43

BTO - Sáng 16/8, 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố tham gia hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì.

Tại điểm cầu Bình Thuận.

Theo Bộ Y tế, cả nước có hơn 13.000 cơ sở y tế, hàng năm có gần 150 triệu bệnh nhân nội trú, hơn 450 triệu bệnh nhân ngoại trú, chưa kể đến cộng đồng sử dụng các sản phẩm của y tế. Vì vậy, số lượng chất thải nhựa rất lớn. Chất thải nhựa y tế phát sinh từ các hoạt động hàng ngày của các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân và người dân sử dụng dịch vụ y tế và từ các hoạt động chuyên môn của ngành y tế như bao bì, dụng cụ bao gói chứa đựng thuốc, trang thiết bị vật tư tiêu hao, đồ dùng y tế. Trong đó, đa số chất thải nhựa là túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần để bao gói, sử dụng phục vụ mục đích ăn uống, phòng và chữa bệnh…

Lãnh đạo ngành y tế Bình Thuận ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa.

Để góp phần giảm chất thải nhựa trong ngành y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức trong ngành y tế cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhân viên y tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ, người bệnh, thân nhân người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế giảm thiểu sử dụng chất thải nhựa; đồng thời phát động phong trào thi đua và chủ động phát hiện, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị và hướng đến xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Cùng thời gian với điểm cầu trung ương, tại điểm cầu Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Tòng và các giám đốc, phó giám đốc của các bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc Sở Y tế ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành y tế ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa