Theo dõi trên

“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”: Gắn kết tình làng, nghĩa xóm

04/11/2019, 09:12

BT- “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) hàng năm. Theo kế hoạch của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” (gọi tắt ngày hội) năm nay diễn ra 1 ngày, tập trung trong khoảng từ ngày 1/11 đến hết ngày 18/11/2019.

                
   Rộn ràng các hoạt động “Ngày hội đại đoàn    kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư.

“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm nay được tổ chức với mục đích hướng đến là tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam MTTQVN trong thời kỳ mới góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Thông qua tổ chức ngày hội để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương mình. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá và biểu dương kết quả sau 1 năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo kế hoạch của UBMTTQVN tỉnh, ngày hội được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí và huy động sự tham gia của cả cộng đồng dân cư trên địa bàn. Theo đó, phần lễ tổ chức ngắn gọn không quá 90 phút, tập trung đổi mới nội dung, còn phần hội tạo khí thế vui tươi và nhằm thu hút sự tham gia của người dân. Cùng với đó, phát động các hoạt động thi đua hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước hướng tới Đại hộithi đua toàn quốc lần thứ X như xây dựng nhà đại đoàn kết, thăm tặng quà gia đình chính sách, vận động nhân dân làm vệ sinh môi trường... Tùy từng điều kiện các khu dân cư có thể tổ chức “Bữa cơm đoàn kết” phù hợp và các hoạt động thiết thực nhằm tạo được sự gắn bó, đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra ngày hội, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ về dự ngày hội tại một số địa phương. Điểm mới năm nay, ngày hội còn có sự tham dự, chung vui của các doanh nghiệp, tổ chức đóng trên địa bàn. Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ khen thưởng 20 khu dân cư tiêu biểu năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh, những năm qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo sâu sát và có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với ngành văn hóa, các tổ chức hội, đoàn thể nên chất lượng ngày hội được nâng lên rõ rệt và có sức lan tỏa sâu rộng đến tất cả các khu dân cư trong tỉnh. Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, nhất là việc cử cácy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, lãnh đạo cấp huyện và thành viên Ban chỉ đạo phong trào cấp huyện, xã tham dự ngày hội đông đủ góp phần tạo không khí phấn khởi, gần gũi trong nhân dân đến tham dự ngày hội. Nhiều khu dân cư ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo và các xã về đích xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo điểm và đã tổ chức tốt ngày hội, đa số các khu dân cư đều tổ chức được “Bữa cơm hội làng” và các hoạt động thiết thực đã tạo được sự thân tình, đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt và thu hút đông đảo nhân dân tham gia ngày hội. 

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”: Gắn kết tình làng, nghĩa xóm