Theo dõi trên

Nghĩa cử cao đẹp của thương binh Trương Văn Kiệt

21/07/2017, 14:40

BTO- Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, nhiều thương binh biết tự mình vượt qua những mất mát của bản thân, tự vươn lên xây dựng cuộc sống của chính mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc… Trong những tấm gương tiêu biểu ấy, phải nhắc đến thương binh Trương Văn Kiệt (thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Trở về sau chiến tranh, ông Trương Văn Kiệt với thương tật 70%, thương binh hạng 2/4. Với bản lĩnh người lính cụ Hồ, bản thân ông luôn nỗ lực làm kinh tế nuôi sống gia đình trên mảnh đất quê hương Hồng Liêm còn nhiều khó khăn. Sau khi về địa phương ông Kiệt trải qua nhiều vị trí như: trưởng công an xã, chủ nhiệm hợp tác xã…, đến năm 1980, ông chuyển sang làm kinh tế gia đình. Trong cuộc sống hay công việc, dù khó khăn, vất vả nhưng ông Kiệt luôn tâm niệm và làm theo lời Bác dạy là phải biết cần kiệm để tích lũy, để có điều kiện đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình một cách bài bản. Thương binh Kiệt luôn tìm hiểu, học hỏi những sáng kiến mới, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, ông chuyển đổi từ trồng cây mì sang cây thanh long và cải tiến kỹ thuật nhà máy xay lúa làm tăng thu nhập cho gia đình. Với vốn tích lũy, ông  tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, hạ bình điện 75KVA phục vụ sản xuất kinh doanh, mang lại thu nhập bình quân đầu người trong hộ gia đình từ 4 - 6 triệu đồng/tháng. Từ nguồn điện trên, ông  đã tạo điều kiện cho 5 hộ gia đình khó khăn có nguồn điện chong đèn thanh long trái vụ, nâng cao thu nhập ổn định và từng bước phát triển.

 

Không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương, thương binh Trương Văn Kiệt còn tích cực tham gia vận động bà con góp tiền và công mở đường phục vụ việc đi lại, vận chuyển nông sản. Gia đình ông Kiệt còn tự nguyện hiến 500 m2 đất và đóng góp 20 triệu đồng  làm đường giao thông vào khu dân cư, ông  còn ủng hộ trạm y tế xã mua bình oxy mới và sửa chữa bình oxy hư hỏng để kịp thời cứu chữa những trường hợp nguy hiểm…

Với những thành tích nổi bật trong lao động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội, ông Trương Văn Kiệt được UBND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bước sang tuổi 68, thương binh Trương Văn Kiệt luôn thể hiện ý chí và nỗ lực vươn lên trong xây dựng quê hương, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế” là tấm gương sáng để cán bộ, nhân dân và lớp trẻ học tập, noi theo.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩa cử cao đẹp của thương binh Trương Văn Kiệt