Theo dõi trên

Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn:  “Sập bẫy” vì chiêu bài lãi khủng? - Bài 2

22/05/2018, 11:25

BTO- Hoạt động tại Bình Thuận được một năm thì đóng cửa, trong quá trình hoạt động Công ty Greenland City chi nhánh tại Bình Thuận dở chiêu bài quảng cáo hấp dẫn với lãi suất khủng... Có thể vì lý do này khiến nhiều người “sập bẫy”?. 

Khai trương chi nhánh ngày 9/4/2017, đóng cửa ngày 8/4/2018, ra thông báo chuyển văn phòng chi nhánh đến Dự án Qeen Pearl ngày 10/4/2018, nhưng đến ngày 4/5/2018 gửi thông báo chấm dứt hoạt động đến cơ quan chức năng địa phương. Nhiều người bất kể thành phần kinh tế, nông dân hay công nhân, thậm chí cả công nhân viên chức đã đầu tư vào chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Greenland City (Công ty Thái Tuấn tên cũ) với số lượng lớn. 

Để rộng đường dư luận về việc đầu tư vào Công ty Greenland City chi nhánh tại Bình Thuận, PV Binhthuan Online tiếp tục thu thập, ghi nhận từ những người đầu tư về cách thức kinh doanh vào cty này.

 Muốn trở thành nhà đầu tư vào công ty này, người tham gia trải qua hợp đồng  kinh doanh bất động sản với số tiền 10 triệu đồng, và sẽ được cấp cho một mã số (ID). Sau đó mới được tham gia các gói lợi nhuận ngày, tiền ảo (bitcoin)... và cứ thế ngồi chờ tiền về tài khoản của mình; chờ nhận đất... vào năm 2019  và kêu gọi người khác vào tham gia đầu tư để hưởng thêm phần trăm tiền hoa hồng...

  “Sập bẫy” vì lời “khủng”?

 Khi đã trở thành nhà đầu tư sau khi nộp 10 triệu đồng, người đầu tư khó cưỡng lại lòng mình với các gói kinh doanh khác do công ty này vẽ ra bởi lãi suất khá cao, bên cạnh những lời “mật ngọt” êm tai từ chính những người đã tham gia. Chị M.H cho biết, lúc đầu vào công ty tham gia 10 triệu đồng (gói bất động sản), sau đó gói 25 triệu đồng lợi nhuận ngày, họ trả rất đều đặn nên tôi rất tin tưởng, khi đó tôi cũng muốn dừng, nhưng không hiểu sao lại tiếp tục đầu tư tiếp gói 800 triệu đồng...

Một trong những Phụ lục hợp đồng do công ty này quy định lợi nhuận phân chia theo ngày.

Theo phụ lục hợp đồng Công ty này đưa ra, gói lợi nhuận ngày có tất cả 6 mức: 25 triệu, 50 triệu, 100 triệu, 200 triệu, 400 triệu và 800 triệu đồng. Người đầu tư có thể tùy chọn theo khả năng của mình.

Khi người đầu tư nộp tiền vào công ty thì công ty này bảo, sẽ lấy khoản tiền này kinh doanh bất động sản và sẽ phân chia lợi nhuận trong vòng 360 ngày (lần trả).

Nếu người đầu tư mức 25 triệu đồng thì sẽ được công ty chuyển vào tài khoản 200 ngàn đồng/ngày (4 triệu/tháng) cho đến lần cuối cùng của 360 ngày, sẽ được là 72 triệu đồng; tương tự mức cao nhất 800 triệu  đồng sẽ được chuyển vào tài khoản 6.400.000 đồng/ngày (128 triệu/tháng) kết thúc 360 lần gửi được 2.304.000.000 đồng.

Còn gói bất động sản, người đầu tư “nộp” 10 triệu đồng sẽ được nhận 50m vuông đất kèm theo 10 nghìn cổ phiếu nội bộ do công ty tặng. Gói này, mãi đến năm 2019 mới được nhận đất tại các dự án của công ty và thêm vào đó là hơn 600 triệu đồng từ cổ phiếu (quy đổi ra tiền). Đối với gói bất động sản, người đầu tư có thể mua nhiều, ít hoặc mua lại của nhà đầu tư khác, tùy khả năng.

Kết thúc 360 ngày phân chia lợi nhuận, nhà đầu tư còn được hưởng 2%, 4% lợi nhuận lâu dài từ các dự án bất động sản, chia đều cho người đầu tư tùy theo mức thấp, cao.

Ngoài những gói kinh doanh trên, công ty này còn “dụ” người tham gia đầu tư thêm vào lĩnh vực tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo (bitcoin) - loại tiền không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam, rủi ro rất cao đối với người đầu tư nếu không sành sỏi bitcoin.

Với mức lãi khủng trên, cùng những lời “mật ngọt” do công ty này vẽ ra, thử hỏi người dân có dễ dàng “sập bẫy”?.

Lời người trong cuộc

Không chỉ đưa ra lợi nhuận khủng để thu hút người tham gia, công ty này còn tỏ ra quan tâm: nếu ai tham gia đầu tư sẽ có công ăn việc làm cho người thân hoặc bản thân tại các cơ sở kinh doanh của công ty với mức lương cố định từ 3,5 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực, trình độ, vị trí.

Chị H – người lỡ kinh doanh vào công ty này 2 gói lãi suất ngày và bất động sản chia sẻ, lúc đầu mình nghĩ không đến nỗi nào vì có nhiều người cũng tham gia... Hơn nữa tôi muốn sau này có việc làm cho mấy đứa con, ai ngờ thế này!.

Tương tự chị S– người cũng đầu tư 2 gói cho biết, đâu nghĩ nó lừa đảo thế này! Thấy họ đưa ra tiềm năng tốt, tôi nghĩ đơn giản góp vốn để cùng làm ăn với họ, nên mới đầu tư.

Chị M – người chung số phận nói: tham gia gói 25 triệu đồng, tháng đầu thấy họ chuyển vào tài khoản đều đặn, tôi nghĩ họ làm ăn đàng hoàng nên mới đầu tư tiếp gói 800 triệu đồng... đâu ngờ!.

Ngoài những người đầu tư vào lãi suất ngày, bất động sản, những người đầu tư vào tiền ảo cũng rất buồn. Ông H.X – chia sẻ, tôi đã đầu tư nhiều ví tiền ảo vào công ty này, cho đến thời điểm hiện tại đã lên tới hơn 5 tỷ đồng, giờ tôi mất trắng.

Sự việc xảy ra, những người đầu tư vào công ty này cảm thấy hối hận vì không cân nhắc kỹ đã ký hợp đồng thỏa thuận – loại văn bản vốn chẳng có gì đảm bảo quyền lợi nếu gặp rủi ro. Bởi hợp đồng quy định chỉ có nội bộ (giữa công ty và người đầu tư) biết với nhau, nếu người đầu tư “để” bên thứ ba (báo chí, công an...) can thiệp thì công ty sẽ không trả lại toàn bộ số tiền đầu tư.

Vụ việc còn nhiều khuất tất, hiện các ngành chức năng đang điều tra làm rõ.

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn:  “Sập bẫy” vì chiêu bài lãi khủng? - Bài 2