Theo dõi trên

Người Bình Thuận ở Trường Sa: Niềm thương qua cánh sóng

03/02/2017, 09:04

BT- Xuân về, lúc mà người người ở đất liền hân hoan đón tết thì ở quần đảo Trường Sa, những người lính vẫn luôn đề cao cảnh giác, chắc tay súng  giữ gìn biên cương trên biển của Tổ quốc.

                
      
Từ trái qua, trung úy Nguyễn Thanh Trúc,    thiếu tá Đỗ Văn Sơn và thượng úy Phạm Minh Thảo.

Ngay trong ngày đầu năm mới, qua internet và điện thoại, phóng viên Báo Bình Thuận đã trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, cũng như gặp gỡ những người con Bình Thuận ở nơi ấy.

Sau đây là những lời tâm sự của những người con Bình Thuận:

Chiến sĩ Lê Tấn Vũ  làm nhiệm vụ tại đảo Phan Vinh  gởi đến mẹ là bà Trần Thị Điệp ở khu phố 10, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết: “Đây là lần đầu tiên con ăn tết xa gia đình. Ở đảo xa con không có gì hơn ngoài những lời chúc tốt đẹp nhất cho gia đình. Chúc mẹ một năm mới dồi dào sức khỏe. Chúc anh chị năm mới làm ăn phát tài, phát lộc và an khang thịnh vượng”. Được biết, Vũ là con út trong gia đình có 5 anh em. Khi nhận nhiệm vụ ra Trường Sa, Vũ tự hào bởi đây là dịp để em trải nghiệm, khám phá bản thân.

Cũng nhận nhiệm vụ tại đảo Phan Vinh, còn có Đặng Huynh (thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết). Huynh gởi về gia đình: “Kính chúc gia đình sức khỏe, làm ăn thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Chúc đất liền đón một cái tết an lành, hạnh phúc”. 

Sinh năm 1992, trung úy Nguyễn Thanh Trúc (xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc) đã 7 năm xa nhà. Tháng 8/2016, anh nhận nhiệm vụ mới tại Trạm T44 Trường Sa.  Trung úy Trúc cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình.

Cùng công tác tại Trạm T44, thiếu tá Đỗ Văn Sơn, gốc Thanh Hóa, là con rể của Bình Thuận. Anh bén duyên với chị Lê Thị Thạnh ở thị trấn Liên Hương, Tuy Phong. Qua Báo Bình Thuận cuối tuần, số ra đầu năm, thiếu tá Sơn: “Mong hai con chăm ngoan, học giỏi. Bố rất nhớ các con”.

 Có mặt tại Trường Sa còn có thượng úy Phạm Minh Thảo (xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). Đây là năm thứ 8, thượng úy Thảo đón tết xa nhà. Giọng anh rộn ràng trên cánh sóng khi chúng tôi gọi qua Smartphone: “Gia đình hãy yên tâm. Ở đây đồng bào cả nước lo cho các con đầy đủ vật chất, tinh thần. Phát huy truyền thống gia đình,  con và đồng đợi đang ngày đêm chắc tay súng”.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận ở Trường Sa: Niềm thương qua cánh sóng