Theo dõi trên

Người cao tuổi với phong trào vì cộng đồng

09/07/2020, 16:29 - Lượt đọc: 6

BTO- Trong những lần đi về vùng nông thôn thấy nhiều con đường đổ bê tông sạch sẽ uốn lượn quanh xóm làng mới thấy phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được người dân hưởng ứng rất tích cực, trong đó có có vai trò của Hội Người cao tuổi.

Theo Ban đại diện người cao tuổi Bình Thuận, thời gian qua nhiều phong trào luôn được đông đảo hội viên NCT tích cực hưởng ứng và vận động con cháu cùng tham gia. Các cấp hội đã tổ chức 1.345 lần tuyên truyền cho 97.848 hội viên. NCT tham dự; gia đình và hội viên NCT đóng góp trên 18,8 tỷ đồng; tự nguyện hiến 93.370m2 đất để làm công trình thuỷ lợi, đường giao thông nông thôn và tham gia đóng góp 17.998 ngày công lao động.

Điển hình một số cụ là cán bộ và hội viên Hội NCT trong phong trào này như: Ở huyện Hàm Tân có cụ Lê Hồng Vui, hội viên NCT xã Sông Phan đóng góp 90 triệu đồng để làm hơn 200m đường giao thông và tiếp tục đăng ký làm thêm 300m đường giao thông trong năm 2018. Cụ Nguyễn Văn Sự, Chi hội trưởng NCT thôn Đá Mài 1 xã Tân Xuân, tự bỏ tiền làm tuyến đường giao thông dài 450m. TP. Phan Thiết có cụ Nguyễn Văn Mạnh, hội viên NCT xã Thiện Nghiệp hiến 300m đất làm Nhà văn hóa thôn; Cụ Nguyễn Thị Thùy Trang, khu phố 1 phường Phú Hài đóng góp 10 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn.

Công tác vận động hội viên NCT hưởng ứng và đóng góp cho phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” đóng góp tiền và ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, nhiều tổ chức Hội NCT ở cơ sở có cách làm năng động, sáng tạo đem lại hiệu quả của phong trào như: Ở huyện Bắc Bình, Hội NCT xã Hải Ninh đã vận động 1.002 hội viên đóng góp hơn 2 tỷ đồng; Hội NCT xã Sông Bình (xã nghèo) nhưng đã vận động 308 hội viên đóng góp 60 triệu đồng; Hội NCT xã Sông Luỹ vận động 615 triệu đồng và hiến 800m đất.  Huyện Tánh Linh có cụ Nguyễn Xuân Biên hội viên ở xã Đức Tân vận động con cháu ủng hộ 400 triệu đồng để làm con đường giao thông dài hơn 400m, rộng 3,5m vào nghĩa trang. Huyện Đức Linh các Hội cơ sở đã vận động 2.515 hội viên NCT đóng góp gần 2 tỷ đồng, tự nguyện hiến 21.585m đất và đóng góp 3.511 ngày công để làm công trình thủy lợi và đường giao thông nông thôn. 

Với những hoạt động tích cực của lãnh đạo hội cơ sở và hội viên trong tỉnh như các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm, Tiến Thành (TP Phan Thiết) các xã Tân Hải, Tân Bình, Tân Phước, phường Phước Lộc, Phước Hội, Tân Thiện (thị xã La Gi); các xã Đức Tín, Trà Tân, Vũ Hòa, Nam Chính (Đức Linh); các xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải (Phú Quý) đã đóng góp cùng nhân dân đưa xã, huyện đạt 19 tiêu chí và phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2020.

Tuổi cao nêu gương sáng cho con cháu noi theo, phong trào “ chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” của các cấp hội Người cao tuổi đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, lan tỏa những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường…

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cao tuổi với phong trào vì cộng đồng