Theo dõi trên

Người con ưu tú của đồng bào K’Ho

28/12/2017, 08:02

BTO- Bà K’ Thị Hồm 45 tuổi (ảnh), sinh ra và lớn lên ở xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Hiện bà là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã liên tục 13 năm nay. 

Với cương vị Chủ tịch Hội phụ nữ xã, bà Hồm luôn suy nghĩ để giúp chị em vươn lên thoát nghèo. Bà đề xuất các giải pháp được chị em đồng tình hưởng ứng. Bà Hồm cho hay: “ Để giúp chị em xóa đói, giảm nghèo chỉ bằng cách góp vốn. Bà chủ động đề xuất với Ban chấp hành Hội và triển khai thành lập 5 tổ góp vốn tại chỗ với mức từ 500.000 - 1 triệu đồng/tháng và 1 tổ góp vốn ở ngân hàng có 13 chị tham gia với mức 500.000 đồng/tháng. Tạo điều kiện cho 51 chị vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc với số tiền 1tỷ 143 triệu đồng. Nhờ cách làm này, trong 5 năm gần đây đã có 23 gia đình chị em thoát nghèo. Đặc biệt từ đầu năm 2017 đến nay, bà còn đề xuất mô hình “Hũ gạo tình thương” có 74 chị em tham gia đã góp 195 kg gạo giúp đỡ hơn 20 chị em có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chị em từ chỗ nghèo khó đã có vốn đầu tư vào sản xuất đem lại hiệu quả cao. Điển hình là chị K’Thị Núi, chị K’Thị Ép, K’Thị Khuẩn…Sau đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, bà K’ Thị Hồm tiếp tục được bầu là đảng ủy viên và giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

Ông K’ Văn Gòn - Bí thư Đảng ủy xã Đông Tiến cho biết: “Bà Hồm là một đảng viên, một phụ nữ tiêu biểu cho phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Từ khi làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, bà có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ, có nhiều giải pháp giúp chị em vươn lên trong cuộc sống và góp phần vào công cuộc xóa nghèo của xã. Hơn 10 năm qua, bà luôn là  đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được xã và huyện khen thưởng”.

ĐỖ KHẮC THỂ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người con ưu tú của đồng bào K’Ho