Theo dõi trên

Người dân giám sát hoạt động Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

19/07/2020, 13:29

BTO- Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vừa mời UBND xã Vĩnh Tân và 30 người dân xóm 7, thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đến tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành, bảo vệ môi trường của nhà máy trong quá trình hoạt động.

Lãnh đạo nhà máy giới thiệu công nghệ và công tác bảo vệ môi trường

 Tại đây, đại diện chính quyền, người dân đi tham quan thực tế nhà điều khiển trung tâm, trực tiếp xem thông số môi trường Online, giám sát khu cảng tiếp nhận than, kênh nước tuần hoàn, kho than. Thông qua đó, Ban giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã giới thiệu sơ lược về quy trình vận hành nhà máy, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, kiểm soát và xử lý tro bay, khí thải, nước thải, nhất là chủ động kiểm soát bụi than. Lãnh đạo nhà máy đã giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của người dân địa phương trong khâu vận hành, bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động nhà máy nhiệt điện. Qua đó, người dân đã phần nào yên tâm vì đã hiểu được công nghệ nhà máy nhiệt điện, tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất cũng như công tác đảm bảo môi trường.

 Ông Phạm Đình Quang, Phó Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho biết: “Chúng tôi mời người dân vào tham quan, giám sát nhà máy lần thứ hai theo định kỳ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đã đạt tiêu chuẩn Quốc gia an toàn về môi trường”.

Người dân tham quan tại cảng nhập than NMNĐ Vĩnh Tân 4

   Được biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 gồm ba tổ máy có tổng công suất 1.800 MW (3x600MW) do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, từ khi đi vào hoạt động chính thức đến giữa tháng 7/2020, nhà máy đã phát lên lưới điện quốc gia 21,4 tỷ kWh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt khu vực miền Nam. Tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, trong quá trình hoạt động, nhà máy đã ký cam kết ban hành phối hợp bảo vệ môi trường, hoạt động an toàn, ổn định, tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm soát môi trường, các thông số quan trắc tự động nước thải, khí thải của nhà máy nằm trong giới hạn cho phép…

                              
      Người dân tham quan tại kho than NMNĐ Vĩnh Tân 4
   
            Người dân tham quan kênh nước tuần hoàn NMNĐ Vĩnh Tân 4

 T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân giám sát hoạt động Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4