Theo dõi trên

Người dân làng chài Tiến Đức bức xúc vì mất nhà cửa

14/03/2018, 09:43

BTO- Những ngày qua làng chài Tiến Đức lại bị biển xâm thực. Không ít người tiếc của cải bất chấp tính mạng xuống biển kè chắn giữ cho căn nhà khỏi sụp thêm. Cụ Nguyễn Thị Thùy hơn 70 tuổi (tổ 1, Tiến Đức) cũng nằm trong số đó. Cụ cho biết, cụ có một đứa con đã đi theo chồng. Tài sản quý giá nhất của vợ chồng già là ngôi nhà, không giữ thì lấy gì ở. Cụ đã bỏ ra hơn 10 triệu mua bạt về chắn sóng, đến nay đã mất trắng. Cụ than: Khổ quá! Có cách nào giúp chúng tôi.

Vì tiếc tài sản bị nước cuốn, một số người chuyển sang trách móc đơn vị thi công - Công ty TNHH XD -TM Trần Phương Long (Bà Rịa – Vũng Tàu).  Họ cho rằng,  đơn vị thi công không làm đoạn đầu của tuyến kè trước (từ tổ 1 đến tổ 3 của họ) vì nơi này đông dân cư, lại đi làm đoạn cuối (từ tổ 4 và tổ 5) – nơi ít nhà dân, nên nhà của họ bị thiệt hại. Trước bức xúc của người dân, ông Nguyễn Ngọc Thu – Trưởng thôn Tiến Đức cho biết, hiện người dân mất nhà thì rất bức xúc. Chúng tôi cũng rất lo ngại, mong sao kè tạm sớm hoàn thành để người dân bớt nỗi khổ. Về vấn đề làm trước hay làm sau tuyến kè, ông thấy không thỏa đáng vì khi bắt đầu làm đơn vị thi công phải có sự thử nghiệm, cần chỗ nhiều cát và đoạn cuối thuộc tổ 5 đạt yêu cầu. Do đó, đoạn cuối tổ 4 và 5 làm trước.

Trong khi ông Trần Phương Long – Giám đốc Công ty TNHH XD -TM Trần Phương Long, nơi trực tiếp thi công công trình kè tạm này cho biết, trước khi tiếp nhận công trình này, Công ty Hưng Việt đã làm được 2 túi, họ muốn chúng tôi làm tiếp đoạn cuối cho xong rồi qua đoạn đầu. Vì đoạn đầu vướng cầu Tàu phải dọn sạch trước khi đặt túi bơm cát vào. Hơn nữa, vị trí thi công là do chủ đầu tư chỉ định, bên thi công không tự ý.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư XD Trường Phúc Hải – nhà đầu tư Dự án lấn biển sắp xếp lại khu dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long đã tự bỏ kinh phí khoảng 4 tỷ đồng xây dựng công trình kè mềm túi vải địa kỹ thuật công nghệ Hà Lan để ngăn sóng tại khu dân cư bị sạt lở ở thôn Tiến Đức sau khi có chủ trương của UBND tỉnh Bình Thuận. Công ty này đã thuê các công ty khác như Công ty Hưng Việt (Hà Nội) và Công ty TNHH XD -TM Trần Phương Long (Bà Rịa – Vũng Tàu) thi công.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân làng chài Tiến Đức bức xúc vì mất nhà cửa