Theo dõi trên

Người dân Mê Pu mong chờ xây cầu mới

20/06/2017, 08:25 - Lượt đọc: 66

BT- 15 năm qua, người dân ở thôn 7 và một số thôn lân cận của xã Mê Pu, huyện Đức Linh phải qua lại trên chiếc cầu tạm bắc qua con suối với những hiểm nguy luôn rình rập.

                
   Cầu treo thôn 7, Mê Pu tiềm ẩn nguy cơ xảy    ra tai nạn do đã hư hỏng nặng.

Đó là một cây cầu dài chừng 50m, mặt cầu rộng 1,5m bắc qua một con suối khá lớn. Cây cầu tạm này làm cách đây đã 15 năm nên đến thời điểm hiện tại đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nặng nên không thể đáp ứng được nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân địa phương. Mặt cầu được làm bằng gỗ giờ đã mục nát, liên kết mặt cầu với các ốc vít, bù loong phía dưới bị bung ra, để lộ những khoảng hở khá nguy hiểm; riêng phần lan can thì chỉ được làm đơn sơ bằng những sợi kẽm buộc vào dây văng thành cầu và đã bị giãn ra. Mỗi lần xe chạy, thậm chí là người đi bộ qua là cầu rung lắc mạnh, khá nguy hiểm.

Hiểm họa luôn rình rập đe đọa đến sự an toàn của người dân nhưng họ không còn lựa chọn nào khác, bởi đây là con đường độc đạo để vào thôn 7 và khu vực đất sản xuất. Phía bên trong con suối này có 500 ha đất trồng cây lâu năm như cà phê, cao su, tiêu, điều…nên mỗi khi tới vụ thu hoạch, người dân rất vất vả mới chở được nông sản ra ngoài bán cho thương lái.

Theo ông Nguyễn Đăng Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Mê Pu, huyện Đức Linh, thôn 7 xã Mê Pu được thành lập từ năm 1995. Do vị trí nằm ở phía bên trong của con suối nên hàng ngày người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Mùa nước lớn, khu vực này thường bị chia cắt bởi không thể qua được con suối. Khoảng năm 1997 tại đây có hai mẹ con vào làm rẫy, khi trở về gặp trời mưa lớn, nước suối dâng cao và họ đã bị chết đuối rất thương tâm. Trước bức xúc ấy, năm 2002 UBND huyện Đức Linh đã có chủ trương xây cầu treo bắc qua suối để phục vụ đi lại, sản xuất của người dân thôn 7 và các thôn lân cận xã Mê Pu. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, phía đơn vị thi công mới chỉ đúc được trụ cầu ở hai bên và dây văng thành cầu rồi bỏ đi với lý do phần tư vấn, thiết kế không phù hợp và giá trị thực hiện trong hợp đồng không đem lại lợi nhuận sau khi công trình hoàn thành. Do quá bức xúc trong đi lại, người dân sau đó đã xin nhà thầu tận dụng trụ cầu và bắc ván, buộc kẽm ở hai bên dây văng thành cầu để lưu thông. Từ đó đến nay, đã 15 năm trôi qua, người dân địa phương vẫn phải chịu cảnh qua cầu tạm, với những hiểm nguy về tai nạn giao thông luôn rình rập. Người dân mong muốn có cây cầu bê tông vững chắc để thay thế cho cây cầu tạm, thế nhưng đến nay điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Mê Pu mong chờ xây cầu mới