Theo dõi trên

Người dân Mũi Né khao khát nguồn nước sạch

11/11/2018, 08:30

BTO - Bà Huỳnh Thị Năm, ở khu phố 5, phường Mũi Né (Phan Thiết) có cái giếng đào đã mười năm rồi, giếng sâu hơn chín mét, những năm trước nước quanh năm, trong vắt, nhiều hộ gần đó thường lấy nước về dùng mỗi ngày. Thế mà những tháng gần đây mưa nhiều nhưng nước giếng lại cạn đáy và nước nhiễm phèn. Bà Năm chia sẻ: “Trước đây tôi cứ nghĩ nhà mình có giếng nên không hợp đồng mua nước sạch tại nhà máy nước. Nay giếng cạn muốn mua nước nhà máy thì bị từ chối vì không đủ nước sạch cung cấp…Vì thế, gia đình tôi cứ phải trử nước mưa hoặc mua nước từ nơi khác về dùng, cực quá…”.

         
   

      

         Công ty cổ phần Cấp thoát nước lắp đặt tuyến ống dẫn nước trên đường    Nguyễn Thông.

Hiện nay việc cấp nước sạch cho nhân dân phường Mũi Né do Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận thực hiện. Nước sạch từ nhà máy nước Mũi Né được lấy từ nguồn nước ngầm cung cấp cho gần một ngàn hộ dân; các hộ còn lại phải sử dụng nước giếng đào, giếng khoan của gia đình. Thời gian gần đây địa bàn phường Mũi Né dân số cơ học tăng nhanh, các cơ sở du lịch phát triển nhiều, vì thế mà lượng nước ngầm ngày càng khan hiếm. Không những thế nước giếng còn bị nhiễm phèn, ô nhiễm từ các lò chế biến cá cơm trong khu dân cư…nên lượng nước ngầm hàng ngày không đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và các cơ sở du lịch. Trước thực trạng đó, chính quyền phường Mũi Né đã kiến nghị công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận khảo sát và nối đường ống nước từ chợ Hàm Tiến đến địa bàn phường Mũi Né để cung cấp nước sạch cho nhân dân và các khu du lịch hiện hữu (trên địa bàn phường Mũi Né không có nguồn nước mặt)…

Tuy nhiên, theo báo cáo của công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận thì việc đầu tư xây dựng tiếp tuyến ống nước từ chợ Hàm Tiến đến phường Mũi Né (hơn 4km) chưa thể thực hiện được, vì vướng mắc công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại các vị trí tuyến ống nước đi qua. Hiện công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đang triển khai đầu tư xây dựng tuyến ống chuyển tải cụm trạm bơm tăng áp, bể chứa và các công trình phụ trợ để cấp nước cho khu vực sân bay Phan Thiết và xung quanh vùng dự án theo hướng tuyến đường Võ Nguyên Giáp (ĐT 706 b). Vì thế, công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đang nghiên cứu lập dự án tiếp tục đầu tư trong năm 2019 tuyến ống chuyển tải (sau trạm tăng áp cấp nước cho sân bay) để cấp nước sạch cho khu vực phường Mũi Né.

Như vậy, sau khi công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận thực hiện xong các dự án nói trên cấp nước cho sân bay thì mới có thể tiếp nước sạch phục vụ người dân và khách du lịch trên địa bàn phường Mũi Né.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Mũi Né khao khát nguồn nước sạch