Theo dõi trên

Người dân phản ánh vay vốn ngân hàng bị “làm khó”

04/05/2017, 15:35 - Lượt đọc: 68

BTO- Ông Nguyễn Hồng Hải - ĐBQH tỉnh Bình Thuận, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh vừa có hai cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Đức Hạnh và xã Đức Chính, huyện Đức Linh. Trước cử tri địa phương, ĐBQH đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 22/5 tới: Xem xét thông qua 13 dự án luật và 5 dự thảo Nghị quyết, đồng thời cho ý kiến 4 dự án luật và một số vấn đề kinh tế - xã hội, chất vấn và trả lời chất vấn. Bên cạnh đó còn thông tin về việc các bộ ngành Trung ương trả lời kiến nghị từ cử tri tại kỳ họp thứ 2, trong đó có kiến nghị của người dân Bình Thuận.

                              
      ĐBQH Nguyễn Hồng Hải tiếp xúc cử tri tại xã Đức Hạnh
   
      Cử tri xã Đức Chính phản ảnh vấn đề bức xúc tại địa phương

Cử tri huyện Đức Linh kiến nghị các cấp ngành, địa phương thực hiện cải cách thủ tục hành chính hiệu quả hơn để giảm phiền hà cho dân, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Cần kịp thời tìm giải pháp khắc phục tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm, thương lái ép giá thu mua nông sản, “giải cứu” ngành chăn nuôi heo đang lao đao vì giá quá thấp… Liên quan đến địa phương, cử tri kiến nghị cơ quan chức năng cần chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép hay phương tiện cơ giới gây hư hỏng giao thông nội đồng, quan tâm đến chế độ cho cộng tác viên DS - KHHGĐ vì đã cắt giảm 50% so với trước. Đặc biệt nhiều cử tri bức xúc từ đầu năm 2017 đến nay, việc vay vốn thế chấp tại các Chi nhánh Ngân hàng NN & PTNT đều bị “làm khó” dù người đi vay đứng tên chủ sổ đỏ. Theo phản ảnh của bà con, trước đây chỉ cần đủ thủ tục cần thiết là được vay vốn, nhưng nay ngân hàng buộc phải có giấy ủy quyền nên nhiều trường hợp con cái trên 18 tuổi lấy chồng (vợ) ở xa, làm ăn ngoài tỉnh hoặc nhập ngũ thì rất khó đáp ứng yêu cầu…

  Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện các xã và lãnh đạo UBND huyện Đức Linh đã lần lượt giải trình những nội dung liên quan, thuộc trách nhiệm địa phương. Đối với một số kiến nghị khác, ông Nguyễn Hồng Hải cho biết sẽ ghi nhận và tổng hợp đầy đủ để tiếp tục đề nghị các cơ quan thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết, trong đó có việc người dân vay vốn ngân hàng đang gặp khó.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân phản ánh vay vốn ngân hàng bị “làm khó”