Theo dõi trên

Người dân trong khu vực cách ly vẫn sinh hoạt bình thường

13/03/2020, 15:45 - Lượt đọc: 6

BTO- UBND TP. Phan Thiết sẽ đứng trung gian tạo lập một cầu nối giữa nhà cung cấp và người dân để đáp ứng yêu cầu.

Sau 00 giờ ngày 13/3, người dân trên 2 tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên đã bị cách ly nhằm khoanh vùng, hạn chế sự phát tán của dịch bệnh ra cộng đồng.

 Mặc dù bị cách ly nhưng người dân khu vực này vẫn sinh hoạt bình thường. Hằng ngày các hộ dân sẽ được cung cấp những loại thực phẩm tươi, ngon. Theo đó, tùy vào nhu cầu bữa ăn trong ngày của từng hộ dân, họ sẽ liên hệ với lực lượng chức năng để đưa danh sách thực phẩm cần dùng. Sau đó, cán bộ UBND phường Đức Thắng sẽ liên hệ với các đơn vị cung cấp lương thực thực phẩm trên địa bàn TP. Phan Thiết. Khi hàng được giao đến, các hộ dân sẽ ra lấy về nhà tự chế biến bữa ăn hàng ngày. Nếu người dân có người thân ở khu vực xung quanh thì có thể nhờ người thân mua đồ ăn, thức uống mang tới nơi.

 Ngoài ra, người dân cũng có thể đặt hàng trên các trang bán hàng trực tuyến. “Trước khi tiến hành cách ly 2 tuyến đường trên, người dân đã được cán bộ UBND TP. Phan Thiết, phường Đức Thắng gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng. Việc bị cách ly là không ai muốn nhưng vì cái chung, vì sức khỏe cộng đồng các hộ dân ở đây đã đồng lòng nhất trí. UBND TP. Phan Thiết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân trong khu vực sinh hoạt như bình thường. UBND TP. Phan Thiết cũng đã giao phòng Kinh tế tham mưu mức tiền hỗ trợ cho các hộ dân ở khu vực này. Mức tiền cụ thể thì chưa xác định nhưng cũng phải đảm bảo ở mức sinh hoạt bình thường cho người dân”, ông Nguyễn Văn Luân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết.

Cuộc sống người dân trong khu cách ly vẫn diễn ra bình thường

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết để phòng chống Covid - 19. Cụ thể các tuyến đường sẽ bị cách ly là: Tuyến đường Hoàng Văn Thụ: Đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã ba Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An). Tuyến đường Ngô Sĩ Liên: Đoạn từ ngã ba Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông). Thời gian tiến hành cách ly từ 00 giờ ngày 13/3/2020 đến 00 giờ ngày 3/4/2020.

Vào sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn trên 2 tuyến đường trên.

Nguyễn Luân. Ảnh Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân trong khu vực cách ly vẫn sinh hoạt bình thường