Theo dõi trên

Người phụ nữ tiêu biểu hiến đất làm đường

06/03/2019, 09:28

BT- Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn xã Mê Pu (Đức Linh) có nhiều gia đình hy sinh lợi ích cá nhân hiến hàng trăm mét vuông đất và cây trồng để làm đường giao thông. Gia đình bà Hồ Thị Mai (SN 1952) là một điển hình như thế.

Mê Pu là xã thuần nông, thu nhập của người dân còn nhiều khó khăn, nhưng điểm đặc biệt ở đây là bà con sống rất chân tình, đùm bọc và có sự đồng lòng cao. Nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều tiêu chí khó như giao thông, bảo hiểm y tế, vệ sinh môi trường… người dân đều nhiệt tình tham gia. Theo lãnh đạo xã Mê Pu, ngay khi phát động trong các cuộc họp thôn, nhiều gia đình có đảng viên sẵn sàng đăng ký thực hiện trước. Như vừa qua Nhà nước mở một con đường để đưa dân ven suối lên tránh lũ, nhưng đi qua khu đất rẫy của rất nhiều hộ dân. Vậy mà chỉ trong vài tháng vận động, các hộ đã cam kết chấp nhận hiến đất, chặt bỏ cây cao su, hoa màu đang khai thác. Tiêu biểu gia đình bà Hồ Thị Mai hiến 700 m2 đất và gần 50 cây cao su đang kỳ cho mủ để tuyến đường được hoàn thành nhanh chóng.

Nếu cân đong giá trị kinh tế, bán 700 m2 đất sản xuất sẽ cho gia đình bà Mai một khoản tiền không nhỏ, giúp an dưỡng tuổi già. Nhưng bà lại cho rằng: Xuất phát điểm của gia đình rất khó khăn. Chồng là thương binh, sức khỏe yếu. Với đồng lương hưu ít ỏi, tôi phải vay mượn mua thêm rẫy để sản xuất nuôi mẹ già và hai con ăn học. Bây giờ con cái đã trưởng thành và có cơ nghiệp riêng, nên tôi phần nào thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là khi việc đi lại gặp khó khăn. Dẫu rằng đây là cơ nghiệp nuôi sống cả gia đình trong mấy chục năm, nhưng mình không thể tính toán vậy được. Cả gia đình tôi đều đồng lòng hiến đất, chỉ mong người dân trong thôn và con cháu được đi lại trên con đường sạch sẽ, thông thoáng.

Không chỉ tiên phong trong phong trào hiến đất làm đường, bà Mai còn tích cực đóng góp trong các hoạt động của xã, của thôn và tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, xây dựng xóm làng sạch đẹp, an toàn. Những việc làm thiết thực của bà Mai đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đó thay đổi nhận thức cũng như nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ tiêu biểu hiến đất làm đường