Theo dõi trên

Người tham gia giao thông khốn khổ qua đoạn đường đầy bụi ở Gia An

26/03/2017, 10:00

BTO - Nhiều năm qua, người dân sinh sống cũng như hàng vạn người lưu thông trên đoạn đường có nhiều lò gạch tuynel ở xã Gia An, Tánh Linh (thuộc  đường ĐT720)  hướng về thị trấn Võ Xu, Đức Linh, phải chịu cảnh “ngộp thở” vì bụi bẩn, ô nhiễm hết sức nghiêm trọng.

Anh P.N – một cư dân sinh sống trên đoạn đường bức xúc, chúng tôi chịu hết nổi, bụi bặm kinh khủng. Đồ ăn, thức uống chúng tôi không dám để  bên ngoài nếu không bụi sẽ bám đầy. Ăn uống rất mất vệ sinh….

 Người khác cho biết, vào những ngày có mưa hoặc mùa mưa thấy dễ chịu… còn ngày nắng bụi mù mịt khiến không chỉ người sống ở đây mệt mỏi, nhiều người lưu thông qua đoạn đường phải bịt mũi, nhăn mặt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi giờ, có rất nhiều xe tải chở gạch, đất sét… chạy  trên đoạn đường. Các xe phần lớn từ các cơ sở khai thác đất sét, sản xuất gạch tuynel,…, cuốn tung bụi đường theo lộ trình đi… Nhiều xe ben hạng nặng chở đất sét không che đậy…, chưa kể bánh xe dính đầy đất “bôi” lên mặt đường, trời nắng nóng tạo ra bụi chưa từng có.  

Trước thực trạng trên UBND xã Gia An đã yêu cầu cơ sở sản xuất  gạch, khai thác đất sét… phun nước hàng ngày chống bụi. Ông Hồ Xuân Điện – Chủ tịch UBND xã Gia An thừa nhận, đoạn đường trên rất bụi. Nguyên nhân gây ra bụi chủ yếu do các cơ sở khai thác đất sét, sản xuất gạch trên địa bàn. Chúng tôi đã thường xuyên nhắc nhở yêu cầu các cơ sở phun nước chống bụi… nhưng mùa nắng  khô ngay nên vẫn bụi.

Thực tế, đây chỉ là giải pháp tạm thời... cần phải có giải pháp bền vững chấm dứt tình trạng này để người tham gia giao thông, đặc biệt người dân  Đức Linh qua đây hàng ngày được hít thở không khí trong lành. Đề nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp.

         
   
         
   

   

         Xe chở đất sét không che đậy …, và bụi mù mịt.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tham gia giao thông khốn khổ qua đoạn đường đầy bụi ở Gia An