Theo dõi trên

Nhà ở cho chuyên gia và người lao động: Chưa cấp phép vẫn xây

03/05/2019, 15:31 - Lượt đọc: 6

BTO- Tất cả các hạng mục đã ổn, riêng về địa điểm xây dựng còn phải chờ ý kiến, nên chưa thể cấp phép xây dựng cho Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1, xây khu dịch vụ cho chuyên gia và người lao động làm việc. Tuy vậy, công ty này vẫn cho nhân công tiếp tục xây dựng.  

                
      Đêm 30/4, công trình vẫn hoạt động.

Kể từ sau ngày bị phát hiện xây trái phép, cho đến nay Khu dịch vụ cho chuyên gia và người lao động Trung Quốc vẫn đang được các ngành chức năng xem xét để cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, thay vì chờ có giấy phép mới tiến hành xây dựng theo quy định, thì Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 (Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1) – Đơn vị chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho công nhân vào xây dựng. Theo người dân và quan sát của chúng tôi, công trình Khu dịch vụ chủ yếu thi công vào ban đêm, ngày lễ… với công việc như đổ bê tông cột, đổ mái… Lễ 30/4 vừa qua, công trình hoạt động từ 19h00 cho đến khoảng 24 giờ đêm.

Trao đổi vấn đề trên, ông Trần Hữu Thành – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh cho biết: hồ sơ xây dựng do Công ty Điện lực Vĩnh Tân 1 trình lên Sở đã đảm bảo, tuy nhiên về địa điểm xây dựng còn đang chờ ý kiến của ngành chức năng.

Ông Thành nói thêm: Thời gian qua, Sở chỉ đạo Thanh tra rà soát kỹ việc xây dựng các hạng mục của công trình,… cũng như chỉ đạo địa bàn theo dõi mọi hoạt động xây dựng ở đây. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi những sai sót.

Trước đó, Công ty Điện lực Vĩnh Tân 1 đã tự ý xây dựng Khu dịch vụ cho chuyên gia và người lao động của mình ở trên khu đất rộng hơn 3 ha tại thôn Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Tân (Tuy Phong). Ngày 22/2, UBND xã Vĩnh Tân phát hiện và ra thông báo dừng việc thi công cho đến khi UBND tỉnh cấp phép xây dựng.

Ngày 15/3 Sở Xây dựng tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty với số tiền 50 triệu đồng, với lý do xây dựng trái phép.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà ở cho chuyên gia và người lao động: Chưa cấp phép vẫn xây