Theo dõi trên

Nhiều cán bộ, viên chức trẻ kỳ vọng vào Hội nghị TW 7

13/05/2018, 09:42

 BTO - Hội nghị lần thứ 7 BCH TW Đảng khóa XII vừa kết thúc với 3 Đề án quan trọng về Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; Cải cách chính sách tiền lương và Cải cách chính sách BHXH.

Đây là những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bảo đảm an sinh xã hội nên được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm, theo dõi đặc biệt của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Sự quan tâm sâu sát đó vì Hội nghị lần này đề cập đến vấn đề cán bộ -  “cái gốc của mọi công việc, sự nghiệp cách mạng thành công hay thất bại phần lớn là do cán bộ quyết định”.

Tại cuộc thảo luận về công tác quản lý và sử dụng cán bộ mới đây giữa bối cảnh Hội nghị TW 7 bàn luận vấn đề này, nhiều học viên trẻ là cán bộ, chuyên viên, phó phòng từ cơ quan ban, ngành cấp tỉnh và huyện lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên khóa 24 Trường Chính trị tỉnh rất quan tâm vấn đề. Không ít học viên đã nói thẳng, nói thật về cơ chế quán lý cán bộ hiện nay và kỳ vọng sẽ có bước đột phá.

Học viên Ng.Ng.H cho biết, đứng ở góc độ người trẻ thường xuyên cập nhật thông tin trên báo chí, nhận thấy vấn đề liên quan đội ngũ cán bộ hiện đang được người dân hết sức quan tâm và đã đặt ra rất nhiều dấu chấm hỏi lớn?. Và vì sao vậy? Vì thời gian qua, rất nhiều vụ việc tiêu cực đã được đưa ra ánh sáng. Qua đó thể hiện quản lý, sử dụng cán bộ, công chức chưa nghiêm. Nhiều cán bộ, viên chức thực thi công vụ chưa tận tâm,... Chủ nghĩa cá nhân, tư lợi... tạo ra khủng hoảng niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Học viên H còn nêu một số bất cập như công tác thi đua xếp loại, cuối năm ai cũng được bình bầu lao động tiên tiến, trong khi nhiều cán bộ, công chức sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Cần phải đánh gia đúng thực chất, nhận diện cho đúng về con người thì sẽ nâng cao chất lượng cán bộ, công chức.

Theo H, Hội nghị TW 7 đưa ra vấn đề này là rất hợp thời đáp ứng sự mong mỏi của không ít cán bộ, công chức. Hy vọng những người thực sự có năng lực sẽ có điều kiện phát huy hơn và đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ công chức yếu kém.

Tương tự học viên L.P.K nêu, trong nhận xét đánh giá xếp loại cán bộ còn tư tưởng bình quân và cào bằng cán bộ yếu, giỏi đều như nhau. Cần phải đổi mới, hàng tháng nên có phiếu đánh giá, nhưng phải cụ thể,  sát với thực tế. Học viên T.T.K thẳng thắn, mọi gốc rễ của vấn đề đều liên quan đến bệnh thành tích, nể nang, tình cảm... Nếu loại bỏ được, môi trường làm việc tại các cơ quan trong sạch, phát huy khả năng phục vụ tốt hơn.

Thầy Lê Trung Quân – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị trực tiếp đặt câu hỏi cho các học viên nhận xét, nhiều cán bộ - viên chức trẻ nhận thức được việc cần thiết phải xây dựng chỉnh đốn lại đội ngũ cán bộ. Họ rất quan tâm, đồng tình, kỳ vọng lớn vào Hội Nghị TW 7 lần này cũng như mong muốn có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cán bộ, viên chức trẻ kỳ vọng vào Hội nghị TW 7