Theo dõi trên

Nhiều giáo viên bức xúc vì chậm trả lương do thiếu kế toán

09/06/2020, 16:34

BTO- Vào tuần đầu của tháng là nhận lương, nhưng đã một tháng trôi qua và bước sang tuần thứ 2 của tháng kế tiếp, nhưng thầy cô Trường THCS Nguyễn Du, TP. Phan Thiết vẫn chưa nhận được lương.

Trước thông tin từ tháng 5 đến nay, hơn 100 thầy, cô Trường THCS Nguyễn Du vẫn chưa nhận được lương, chúng tôi liên hệ với hiệu trưởng nhà trường để làm rõ thông tin. Tại cuộc trao đổi, thì thông tin này là đúng. Nguyên nhân chậm trả lương do liên quan đến kế toán của trường nghỉ hưu từ cuối tháng 4, nhưng chưa có người thay thế. Trước khi kế toán nghỉ hưu, nhà trường đã làm việc với Phòng Nội vụ TP. Phan Thiết để bố trí người khác về làm, song cho đến nay vẫn chưa bố trí được.

Một góc cổng trường THCS Nguyễn Du

Việc trả chậm lương đã ảnh hưởng đến cuộc sống của không ít giáo viên, nhất là những người điều kiện khó khăn, nợ ngân hàng, con cái học hành chủ yếu trông chờ vào lương, thì khá chật vật.

Để “chữa cháy” tình trạng trên, nhà trường đã tạm ứng các quỹ của trường, như quỹ công đoàn cho giáo viên nhận trước vài triệu, nhất là giáo viên có điều kiện khó khăn. Nhưng các quỹ cũng đã cạn, nếu tháng này chưa bố trí kế toán chi trả lương thì rất khó.

Qua sự việc, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đỗ Hùng Phương – Trưởng Phòng Nội vụ TP. Phan Thiết, ông cho biết vấn đề này liên quan đến nhà trường và Phòng Kế hoạch Tài chính TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, ông Đỗ Hữu Phước, Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch trả lời: năm nào cũng cấp kinh phí cho các trường hoạt động từ đầu năm. Việc trả lương cho giáo viên do nhà trường chi trả không liên quan gì đến phòng. Ông Võ Phương Đăng - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho hay, ông đã làm việc với Phòng Nội vụ về vấn đề này trước khi kế toán nghỉ hưu, nhưng cho đến nay vẫn tiếp tục chờ...

Trước trách nhiệm chưa rõ ràng của các bên liên quan, để làm rõ nguyên nhân của sự chậm trễ lương từ việc thiếu kế toán, chúng tôi đã liên hệ với ông Võ Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, ông cho biết sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

Lương là nguồn sống chính của giáo viên và cán bộ công chức nói chung, chỉ cần chậm trễ một tháng là đã xoay sở khó khăn và ảnh hưởng đến công tác. Từ sự việc trường Nguyễn Du, đề nghị nhà trường và cơ quan chức năng cần quan tâm giải quyết kịp thời.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều giáo viên bức xúc vì chậm trả lương do thiếu kế toán