Theo dõi trên

Nhiều sai phạm được chỉ ra qua kiểm tra, giám sát

06/11/2017, 08:38

BT- Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh trật tự, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) thời gian qua trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực…

Không chỉ tập trung xử lý các trường hợp phạm pháp, việc thanh tra, kiểm tra, giám sát về PCTN, lãng phí được các ngành, địa phương tiến hành thường xuyên, liên tục. Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động tại 155 đơn vị; kiểm tra thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức tại 40 cơ quan. Công tác tự kiểm tra được triển khai với hơn 480 cuộc tại 584 đơn vị, riêng các huyện, thị, thành ủy đã tiến hành 265 cuộc tại 308 đơn vị; 31/35 sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể đã tổ chức 94 cuộc tại 101 đơn vị; HĐND cấp huyện cũng giám sát công tác PCTN tại 65 cơ quan… Phần lớn, công tác thanh, kiểm tra, giám sát đều tập trung đến những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực nên đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với từng trường hợp vi phạm.

Điển hình như vụ UBND huyện Hàm Thuận Nam ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Dương Thanh Toàn – công chức tư pháp xã Hàm Cường, vì vi phạm quy tắc ứng xử. 17 đơn vị vi phạm về chế độ, định mức, tiêu chuẩn với số tiền hơn 260 triệu đồng cũng được chỉ rõ và yêu cầu có biện pháp khắc phục. Đối với sai phạm trong quản lý số tiền gần 470 triệu đồng tại một số cơ quan, nay thu hồi 121 triệu đồng, kiến nghị kiểm điểm đối với 2 cá nhân là người đứng đầu, kiểm điểm trách nhiệm 6 tập thể và các cá nhân liên quan. Về sai phạm trong công tác tài chính tại Ban Quản lý Công trình công cộng huyện Tuy Phong, được phát hiện qua công tác tự kiểm tra nội bộ, nay đã tiến hành thu hồi toàn bộ số tiền sai phạm (9 triệu đồng) để trả lại cho người dân.

Ngoài ra, để phòng ngừa tham nhũng, toàn tỉnh còn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của 253 cán bộ, công chức, viên chức; giải quyết xong 35/46 đơn thư về tham nhũng (đạt 76%). Được biết, trong 4 vụ/ 6 người có hành vi tham nhũng (phát hiện mới 2 vụ/2 người), đến thời điểm này các cơ quan chức năng của tỉnh đã xử lý xong 1 vụ/1 người, đang tiếp tục xử lý 3 vụ/5 người. Đối với 6 vụ/10 người vi phạm liên quan đến kinh tế - chức vụ (3 vụ năm 2016 chuyển sang, 3 vụ mới phát hiện trong năm 2017), hiện đã xử lý xong 4 vụ/8 người (hành chính 2 vụ/2 người, hình sự 2 vụ/6 người).

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sai phạm được chỉ ra qua kiểm tra, giám sát