Theo dõi trên

Nhiều vấn đề “nóng” được giải đáp tại cuộc họp báo

31/07/2018, 11:00

BTO- Chiều 30/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018. Nhiều vấn đề “nóng” được đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan giải đáp.

Tại cuộc họp, nhiều câu hỏi xoay quanh các vụ việc “nóng” đã được các nhà báo đặt ra cho đại diện các sở, ban ngành như: trách nhiệm của cơ quan chức năng liên quan đến vụ gây rối, đốt phá tại Phan Rí Cửa và Tp.Phan Thiết vào ngày 10 -11/6 và tiến độ điều tra, xử lý vụ việc; Công ty Trường Phúc Hải chủ Dự án “Lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long” bán đất nền khi chưa đủ các thủ tục pháp lý; vụ bà Trần Thị Ngọc Nữ coi thường pháp luật đến trụ sở TAND lấy điện thoại livestream trên facebook, dùng lời lẽ xúc phạm cán bộ, công chức tòa án; hiện tượng cá nuôi lồng bè gần Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân chết hàng loạt gây thiệt hại và bức xúc cho người nuôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân?

Đại diện Công an tỉnh, Thượng tá Phạm Văn Hải – Phó trưởng Phòng tham mưu cho biết: ngày 17/7 Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh tiến hành kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân về những thiếu sót, khuyết điểm trong việc nắm thông tin, dự báo tình hình, việc phối hợp giữa các lực lượng chức năng, cũng như trong xử lý tình huống cụ thể… khi xảy ra các vụ việc. Vấn đề điều tra xử lý vụ gây rối, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT hai cấp đã tiến hành khởi tố 4 vụ án hình sự. ... Các  vụ còn lại đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin chính thức. UBND tỉnh chỉ đạo phải kết thúc điều tra trong tháng 8.

Vấn đề cá chết hàng loạt gần Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Sở NN – PTNT cho biết, chúng tôi đã thành lập tổ công tác 10 người theo dõi yếu tố môi trường,… và đã lấy mẫu cá chết xét nghiệm, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân,  đang tiếp tục theo dõi xác định nguyên nhân…

Phó Chánh án TAND Bình Thuận Bích Văn Nhiên giải thích việc bà Trần Thị Ngọc Nữ đến Tòa án tỉnh Livestream lên facebook, và thừa nhận vấn đề này có thật, TAND tỉnh đã có báo cáo đầy đủ gửi UBND tỉnh. Và hiện nay Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vấn đề. Tòa án cũng có văn bản đề nghị công an xử lý trường hợp này vì tòa án chỉ xử lý khi đương sự và những người gây rối tại phiên tòa…

Ngoài ra, các nhà báo cũng được nghe lãnh đạo sở, ban, ngành giải thích rõ những vấn đề liên quan đến việc gây khó cho phóng viên tác nghiệp tại phiên tòa và cung cấp thông tin khi phóng viên đến liên hệ tại một số sở, ngành.

Kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã giải đáp các vấn đề được các nhà báo quan tâm; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà báo để công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong thời gian đến được tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong các nhà báo cùng đồng hành với tỉnh để thông tin định hướng dư luận đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.   

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 cá nhân, đã có nhiều đóng góp trong hoạt động báo chí, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến 2017.

 Ninh Chinh - ảnh Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề “nóng” được giải đáp tại cuộc họp báo