Theo dõi trên

Nhiều vướng mắc trong công tác thanh tra

24/08/2019, 10:27 - Lượt đọc: 18

BTO- Chiều 23/8, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và hướng dẫn nghiệp vụ trong hoạt động công tác chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban Tỉnh ủy và Chánh Thanh tra, Phó thanh tra của các sở, ban, ngành , huyện, thị xã, thành phố.



Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những vướng mắc về công tác thanh tra như bất cập trong việc hợp nhất Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Thanh tra huyện Đức Linh; Luật Đất đai và văn bản hướng dẫn chưa đồng nhất gây khó khi áp dụng thực hiện; nhân lực ít nhưng phải làm báo cáo với nội dung trùng lặp gửi nhiều nơi không có thời gian làm công tác chuyên môn; bổ sung quy định chế tài đối với đối tượng thanh tra trong trường hợp không cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ; nên làm việc trước với người tố cáo để nghe họ bày tỏ tâm tư nguyện vọng, xoa dịu, giảng giải cho họ hiểu để giảm đơn thư, tố cáo; kinh phí giám định khó khăn; chưa có biện pháp xứ lý đối tượng thanh tra và các cơ quan liên quan chậm cung cấp hồ sơ, chứng cứ liên quan đến việc thanh tra; lĩnh vực xây dựng hầu như bỏ ngỏ vì cán bộ thanh tra không có nghiệp vụ về lĩnh vực này; vấn đề ủy quyền cũng nên quy định rõ, nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền cho nhân viên bình thường làm đại điện gây khó khăn cho đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ...

Ngoài ra, đại biểu đề xuất, kiến nghị sửa đổi các văn bản hướng dẫn thi hành, văn bản lãnh đạo chỉ đạo và các quy định cụ thể liên quan đến công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng để hoạt động của ngành thanh tra đạt hiệu quả.

Sau những ý kiến đại biểu, các trưởng, phó phòng có liên quan của Thanh tra tỉnh giải đáp cũng như giải thích một số vấn đề mà các đại biểu chưa rõ. Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Hải – Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều vướng mắc, nhưng tháo gỡ từng bước... Những ý kiến bổ sung hoàn thiện văn bản pháp luật phục vụ tốt hoạt động thanh tra, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, văn phòng Thanh tra tỉnh sẽ tổng hợp kiến nghị các bộ, ngành Trung ương bằng nhiều hình thức. Cụ thể, qua báo cáo sơ kết, tổng kết gửi thanh tra Chính phủ; tham mưu UBND tỉnh báo cáo cho Chính phủ, Quốc hội; kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thời gian tới, Thanh tra tỉnh tập trung những phần việc còn lại không để tồn đọng chuyển sang năm sau và xây dựng kế hoạch 2020.

Lê Ninh
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vướng mắc trong công tác thanh tra