Theo dõi trên

Nhộn nhịp Ngày Hội đại đoàn kết dân tộc

18/11/2018, 09:41

BTO - Tháng 11, khắp nơi trên địa bàn tỉnh sôi nổi tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết dân tộc với nhiều hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia.

         
      

Những ngày này, ở các khu dân cư, thôn, xóm, khu phố trở nên tưng bừng, nhộn nhịp hơn bởi bà con đang tham gia vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Điển hình bà con khu phố 1, phường Lạc Đạo, mới đây tập trung về UBND phường để hòa mình vào không khí vui tươi của Ngày hội.

Không chỉ vui với phần hội với những tiết mục ca hát, múa lân sư rồng, bà con còn được nghe phần diễn giải báo cáo từ Ban điều hành khu phố, hiểu rõ hơn những gì diễn ra trong năm ở nơi mình sinh sống và được thỏa lòng nói lên những tâm tư nguyện vọng, đóng góp xây dựng khu phố ngày càng tốt hơn. Bí thư chi bộ khu phố Ngô Minh Doanh bày tỏ, ông rất mong muốn bà con đóng góp ý kiến về những gì chưa làm được để Ban điều hành khu phố làm tốt hơn những năm tới.

         
      

Phần lớn bà con đồng tình với những báo cáo và những kết quả đạt được trong năm bao gồm về đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng; phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân tương ái”. Trong năm đã giúp đỡ các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”  - khu phố vận động được hơn 5,6 triệu đồng; chị em phụ nữ khu phố ủng hộ mỗi tháng 600.000 đồng cho bếp ăn từ thiện tại Chùa Linh Thắng…

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào tháng 11 hằng năm, là dịp để mỗi người dân trong các thôn, xóm, khu phố giao lưu bày tỏ tâm tư nguyện vọng, trao đổi những kinh nghiệm hay trong làm ăn; đồng thời cũng là dịp để giải tỏa những khúc mắc, mâu thuẫn trong cộng đồng để cùng nhau chung tay dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp Ngày Hội đại đoàn kết dân tộc