Theo dõi trên

Những người hùng thầm lặng

10/05/2020, 09:06 - Lượt đọc: 54

Những người hùng thầm lặng

BTO -  Cuộc sống vốn rất khó khăn nhưng họ vẫn âm thầm làm những việc tốt cho đời, và mỗi khi làm được việc tốt, họ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và không màng được trả ơn. Trong mắt người dân thị xã La Gi họ là những “hiệp sĩ đường phố” thực thụ.

Những “hiệp sĩ đường phố” là những thành thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm La Gi ( còn gọi là đội săn bắt cướp ) được thành lập vào tháng 8/2017. Ban đầu đội có 12 thành viên. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động đến nay, số lượng người tự nguyện tham gia vào đội đã tăng lên 22 người, hoạt động một cách tự phát. Có anh là thợ hồ, có anh làm thợ sơn, cũng có người làm nông…cuộc sống gia đình rất khó khăn nhưng luôn mong muốn xã hội giảm bớt các tệ nạn; người dân luôn hạnh phúc, cuộc sống mãi bình yên..

Những “hiệp sĩ đường phố” ngày đêm đi tuần để giữ bình yên cho nhân dân

Trong quá trình truy bắt các đối tượng trộm cắp, các anh đã đối mặt với biết bao gian nan, nguy hiểm, việc truy bắt đối tượng dẫn đến các sự cố gãy tay, gãy chân diễn ra như “cơm bữa”; thậm chí đã đổ máu và nguy hiểm đến tính mạng.

Trong 3 năm, các anh đã phát hiện  hàng trăm đối tượng trộm cắp tài sản, kịp thời giao lại cho công an thị xã La Gi xử lý theo luật định. Qua những vụ việc này, đã giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá, làm rõ nhiều vụ việc. Từ kết quả đó, nhiều thành viên trong nhóm đã được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh  phòng, chống tội phạm.

Mặc khác trong những lúc đi tuần, truy bắt các đồi tượng trộm cướp, những “hiệp sĩ đường phố” đã tìm lại được nhiều tài sản cho những người bị mất cắp. Nhiều người dân rất vui mừng khi tưởng chừng tài sản dường như đã bị mất, nay được trả về cho “khổ chủ”… Như trường hợp của ông Nguyễn Văn Hưng khu phố 8, phường Phước Hội,thị xã La Gi, mặc dù đã già yếu nhưng gia cảnh rất khó khăn, hàng ngày, ông phải mưu sinh bằng nghề xe ôm. Một lần không may, ông bị trộm mất chiếc xe máy - phương tiện mưu sinh của gia đình.  Đến khi các anh em của đội tìm lại được chiếc xe cho mình, ông Hưng xúc động không nói nên lời.

Và còn rất rất nhiều trường hợp,  người dân nhận lại được tài sản của mình nhờ sự can đảm của các anh. Trong  đó có nhiều nạn nhân của nhiều huyện bạn như Bắc Bình, Tánh Linh... cũng được các anh giúp đỡ nhiệt tình, thậm chí các anh phải đi đến từng tiệm cầm đồ để tìm lại tài sản cho người bị mất.

Ngoài việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, các anh còn tặng vé xe miễn phí, hỗ trợ người dân bị thủng lốp xe vào đêm hôm khuya khoắt, trích tiền cá nhân, vận động các mạnh thường quân… mua quà tặng các gia đình nghèo, mua sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Các anh luôn thầm lặng làm những việc tốt cho đời như hỗ trợ vá xe miễn phí cho người dân, người tàn tật vào những lúc đêm hôm khuya khoắt

Những “hiệp sĩ đường phố” còn thường xuyên hỗ trợ những người khó khăn, tàn tật và neo đơn về vật chất lẫn tinh thần

Để củng cố và tiếp tục phát huy hiệu quả của nhóm hiệp sĩ đường phố, lãnh đạo Công an tỉnh  Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tham mưu, đề xuất, ban hành các văn bản, quyết định, quy chế hoạt động có liên quan đến việc tổ chức xây dựng mô hình tự phòng, tự quản đảm bảo an ninh trật tự địa phương và tổ chức ra mắt mô hình vào ngày 17/10/2019 với tên gọi “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi”. 

Sau hơn 2 năm hoạt động tự phát, nhóm “Hiệp sĩ đường phố” La Gi được chính thức  ra mắt mô hình vào ngày 17/10/2019 với tên gọi “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi”

Từ một nhóm hiệp sỹ đường phố được hình thành và hoạt động một cách tự phát thì giờ đây đã chính thức được thành lập, ra mắt trở thành “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” có chức năng nhiệm vụ, quy chế hoạt động rõ ràng. Tin tưởng rằng, mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” với “những người hùng thầm lặng” tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, cùng với cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của người dân./.

                                                                                                Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người hùng thầm lặng