Theo dõi trên

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính

19/07/2017, 08:37

BT- Sáng 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các sở ngành, huyện, thị xã, thành phố sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2017 và báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2016 của tỉnh.

6 tháng đầu  năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ công tác CCHC nhà nước trên địa bàn tỉnh.                                               

Các nhiệm vụ CCHC đề ra trong năm 2017 được các cơ quan, địa phương quan tâm triển khai đầy đủ, kịp thời. UBND tỉnh đã ban hành 17 quyết định quy phạm pháp luật, công tác xây dựng, ban hành đảm bảo tuân thủ đúng quy trình theo quy định. Bên cạnh đó, qua rà soát tỉnh đã bãi bỏ 1 quyết định, 1 nghị quyết, 9 văn bản liên quan đến quy định thủ tục hành chính và thay thế 1 quyết định của HĐND tỉnh và UBND tỉnh. UBND tỉnh còn ban hành các quyết định chuẩn hóa (sửa đổi, bổ sung) thủ tục hành chính của một số sở, ngành. Đến nay, có 17/17 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hoàn thành công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính với 1.852 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của ngành (1.412 thủ tục cấp tỉnh, 316 thủ tục cấp huyện và 124 thủ tục cấp xã). Việc triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh được thực hiện một cách nghiêm túc, đã kịp thời phát hiện sửa đổi, bổ sung, hoặc bãi bỏ những quy định, thủ tục hành chính không cần thiết. Qua đó đã cắt giảm về thời gian và chi phí của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đến nay có 1.852/1.852 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, địa phương được thực hiện niêm yết công khai, minh bạch trực tuyến ở mức độ 2 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính đã giao từ đầu năm để nỗ lực hoàn thành. Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ triển khai cung ứng dịch vụ trực tuyến và triển khai các phần mềm ứng dụng để tích hợp đủ điều kiện xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ Đề án trung tâm hành chính công của tỉnh. Các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp tiếp tục quán triệt các chỉ số CCHC đến cán bộ, công nhân viên chức. Tập trung chỉ đạo rà soát, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Đẩy mạnh cơ chế cải cách thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn tại các văn phòng một cửa. Tập trung đánh giá đúng mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị gắn với đề án tinh giản biên chế, vị trí việc làm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC đến cán bộ và nhân dân.  

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính