Theo dõi trên

Nụ cười chiến sĩ và những chuyện ấm áp tình người

14/06/2018, 08:40

BT- Những ngày qua, một số phần tử quá khích đã có hành vi gây rối, tấn công lực lượng chức năng và phá hoại tài sản nhà nước. Phần lớn người dân chứng kiến đều bày tỏ thái độ bất bình, phản đối những hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật của các đối tượng. Đằng sau những chuyện phản cảm, chúng ta cũng gặp những hình ảnh đẹp, những câu chuyện ấm áp tình người.

1. Một trong những câu chuyện như vậy là hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát cơ động với quần áo lấm lem bùn đất, trên tay anh vẫn còn cầm tấm khiên bảo vệ, nhưng vẫn nở nụ cười tươi, khi hoàn thành nhiệm vụ được giao là giải tán được đám đông tụ tập. Hình ảnh này được người dân chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội chỉ vài phút sau khi an ninh trật tự được đảm bảo. Chứng kiến hình ảnh này, chúng tôi và nhiều người không khỏi xúc động về tinh thần của người chiến sĩ, cùng với đó là sự thở phào nhẹ nhõm, nhưng đồng thời cũng chua xót, khi những chiến sĩ ấy, họ cũng là những người con chung một dòng máu, nhưng nhiều giờ liền phải oằn mình chống đỡ từng viên gạch, từng chai bom xăng tự chế của chính đồng bào mình gây ra.

2. Trước tình hình các đối tượng quá khích chặn tại quốc lộ 1A qua địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa khiến giao thông trên tuyến đường này bị tê liệt. Thời điểm này, rất đông phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe chở khách du lịch buộc phải tấp vào lề đường chờ lực lượng chức năng xử lý. Trời càng tối, hành khách trên những chiếc xe càng tỏ ra mệt mỏi, đuối sức do đói và khát. Trong thời gian chờ đợi giao thông thông thoáng trở lại, một số người dân địa phương đã vận động bà con giúp đỡ, tiếp tế đồ ăn, thức uống cho các chủ phương tiện và hành khách bị kẹt lại. Đồng thời đưa người già và trẻ em về nhà dân, bố trí nơi ăn uống, tắm rửa, chỗ nghỉ ngơi qua đêm. Nhờ đó, hành khách trên những chuyến xe không may phải dừng chân tại mảnh đất Bình Thuận đã trải qua 1 đêm khó quên, nhưng ấm áp tình người. 

 3. Chiều 11/6, các đối tượng đập phá trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa, nơi các chiến sĩ CSCĐ lưu trú để giữ gìn an ninh trật tự. Các đối tượng quá khích đã đốt cháy nhiều xe công vụ của lực lượng công an và xe chữa cháy chuyên dụng, đồng thời dùng cây, gạch đá ném bể kính của trụ sở làm nhiều chiến sĩ phải nhập viện vì bỏng xăng và chấn thương đầu, mặt. Chứng kiến cảnh bất bình, nhiều người dân địa phương đã không đồng tình, đã bất chấp nguy hiểm vào can ngăn và cùng hỗ trợ đưa các chiến sĩ về trụ sở Công an huyện Bắc Bình. Các CSCĐ trở về, cắn răng chịu đau đớn bởi những vết thương khắp người, những gì các anh có thể làm là phòng thủ, không được đánh trả dân nên chuyện thương tích là không thể tránh khỏi. Với các anh, nỗi đau trên hết vẫn là chứng kiến những con người vì lợi ích cá nhân, vì thiếu hiểu biết, vì lòng yêu nước bị lợi dụng để rồi hành động một cách mù quáng... 

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nụ cười chiến sĩ và những chuyện ấm áp tình người