Theo dõi trên

Nữ trưởng khu phố hết lòng vì người dân

15/07/2018, 09:58 - Lượt đọc: 12

BTO- Khắc ghi lời dạy của Bác “Người cán bộ phải là công bộc của nhân dân”, trên cương vị là khu phố trưởng, chị Hồ Thị Hải Hằng – Khu phố trưởng khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi luôn nỗ lực, gương mẫu làm theo lời Bác từ những việc đơn giản nhất, để hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của mình.

 

Chị Hồ Thị Hải Hằng – Khu phố trưởng KP1, phường Phước Hội, thị xã La Gi

 Với suy nghĩ: Muốn người dân đồng thuận và tin tưởng thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong trong mọi lĩnh vực.  Do đó, chị Hằng luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc đồng thời chị Hằng luôn dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Với sự chịu khó, nỗ lực trong làm kinh tế, nuôi con ăn học, hiện các người con của chị Hằng đều tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định. Vì vậy, bản thân chị và những người trong gia đình luôn được người dân trong khu phố quý mến.

Ông Nguyễn Văn Tân – Người dân khu phố 1, phường Phước Hội chia sẻ: “Chị Hằng – Khu phố trưởng khu phố 1 luôn hết lòng vì ngươi dân, chị luôn gần gũi, sâu sát, gần dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng người dân để từ đó đề ra những giải pháp thiết thực, giúp khu phố ngày càng trong sạch, vững mạnh”

Trước đây, khu phố 1 là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, ý thức xây dựng khu dân cư của một số người dân chưa cao, tệ nạn xã hội từ đó phát sinh. Trăn trở điều đó, sau khi phân tích điều kiện kinh tế, xã hội của khu phố, chị Hằng cùng cấp ủy chi bộ, ban điều hành khu phố xây dựng kế hoạch trọng tâm, trọng điểm rồi thông báo cho các tổ trưởng tổ tự quản, nhân dân họp bàn thống nhất mục tiêu, giải pháp thực hiện, xác định những vấn đề trước mắt và lâu dài, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào do khu phố phát động như chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự khu phố…. Và đặc biệt trong đó là phong trào vận động người dân làm đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, những tuyến đường “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” trong khu phố được thực hiện ngày càng nhiều, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị, giúp cho phố phường trở nên khang trang, sạch đẹp hơn.

Tin yêu người khu phố trưởng nên bà con trong khu phố tích cực tham gia phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa và sẵn sàng giúp đỡ bà con lối xóm khi gặp khó khăn. Nhờ đó, những gia đình nghèo được giúp vốn làm ăn, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, hàng năm, vào những dịp lễ tết, chị Hằng còn cùng chính quyền địa phương, khu phố tích cực đi vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp đỡ các hộ khó khăn có thêm suất quà để vui Xuân, đón Tết thêm đầm ấm, hạnh phúc, đồng thời động viên các hộ khó khăn cố gắng làm kinh tế để vươn lên trong cuộc sống.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ trưởng khu phố hết lòng vì người dân