Theo dõi trên

Nữ trưởng khu phố “vác tù và hàng tổng”

24/05/2020, 10:06

BTO- Nhắc đến chức danh trưởng thôn, khu phố thì nhiều người vẫn thường nghĩ chỉ có nam giới mới có thể đảm đương tốt vai trò này. Thế nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ như chị Hồ Thị Hải Hằng – Trưởng BĐH khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi.

Hơn 9 năm làm trưởng khu phố, thì đã có đến 15 đảm nhận vai trò chi hội trưởng phụ nữ khu phố 1, ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ phường phường Phước Hội, thị xã la Gi. Một lúc đảm nhận 2 nhiệm vụ lại phải kiêm thêm rất nhiều việc như Cộng tác viên dân số - trẻ em, cộng tác viên bảo hiểm y tế, tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn KP1, phường Phước Hội quản lý nguồn vốn ưu đãi PGD Ngân hàng Chính sách xã hội La Gi; do phải đảm trách nhiều nhiệm vụ nên không tránh được những khó khăn, vất vả, thế nhưng với bản tính nhiệt tình, năng nổ cộng với tâm niệm luôn luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên ở vai trò nào chị Hằng cũng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chị Hồ Thị Hải Hằng –Trưởng BĐH KP1, phường Phước Hội, thị xã La Gi

 Với tấm lòng yêu thương người nghèo, chị Hằng thường xuyên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” và “rà soát từng đối tượng” để có những biện pháp giúp đỡ kịp thời. Như trường hợp của gia đình bà Nguyễn Thị Lan (85 tuổi) tạm trú ở khu phố 1, phường Phước Hội, bản thân bà Lan bị mù bẩm sinh, hai người con lại mắc bệnh tâm thần nên bao năm qua gia đình bà Lan không thoát nỗi cảnh nghèo. Thấu hiểu và cảm thương cho hoàn cảnh gia đình bà Lan, chị Hằng thường xuyên động viên, thăm hỏi, đồng thời trích tiền cá nhân cũng như vận động các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình bà về vật chất lẫn tinh thần.

Chị Hằng luôn quan tâm giúp đỡ gia đình bà Lan về vật chất lẫn tinh thần

 Chị Hằng chia sẻ: “Thương yêu người nghèo, đặc biệt là những người phụ nữ nghèo, những phụ nữ gặp những điều bất trắc trong cuộc sống, chị đã dùng hết tâm tư và tình cảm của mình để giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Cũng là một gia đình thuộc diện hộ nghèo trong khu phố, chị Hồ Thị Lệ lại còn mang trong mình căn bệnh suy thận nặng, người con của chị thì bị bệnh động kinh. Trước đây khi bệnh chưa trở nặng,  chị Lệ đi lượm ve chai để sống qua ngày. Xót thương cho hai mẹ con chị Lệ bệnh tật lại sống trong một ngôi nhà tồi tàn, ẩm thấp... chị Hằng vận động các mạnh thường quân số tiền hơn 50 triều động để sửa sang lại cho gia đình chị Lệ một ngôi nhà ấm cúng, chứa đựng tình yêu thương của cộng đồng, xã hội.

Nhờ có  sự giúp đỡ của chị Hằng mà chị Lệ đã vượt qua nỗi đau bệnh tật,  cố gắng vươn lên trong cuộc sống

 Cho dù ở vai trò trưởng khu phố hay chi hội trưởng phụ nữ chị Hằng đã đặt hết tâm huyết, tình cảm với mong muốn cốt lõi là đời sống của bà con ngày một đi lên. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm qua, chị Hằng được các cấp ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Bà Nguyễn Thị Lệ Chi – Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hội cho biết: “Chị Hằng là một trong những trưởng khu phố năng nổ, nhiệt huyết và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó”

Với nhiều năm công tác và gắn bó với nhân dân, hình ảnh nữ trưởng khu phố 1, phường Phước Hội đã trở thành tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy, điển hình trong học tập và làm theo lời Bác. Chị Hồ Thị Hải Hằng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi thật sự "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin".

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ trưởng khu phố “vác tù và hàng tổng”