Theo dõi trên

Ông Nguyễn Đình Kiên giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh

29/03/2019, 15:19

BT- Ngày 27/3, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019 – 2024). Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lê Thị Kim Thanh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

                
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng bức    trướng cho Hội Luật gia tỉnh.

Nhiệm kỳ 2013 – 2018, Hội Luật gia các cấp đã phát triển mới 47 chi hội cấp xã, thị trấn, đạt tỷ lệ 94%, phát triển mới 525 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 1.825 hội viên. Các cấp hội, hội viên Hội Luật gia tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt chương trình công tác đề ra, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực.

Nổi bật nhất là công tác tham gia xây dựng pháp luật, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác tư vấn pháp lý, trợ giúp pháp lý. Trong 5 năm, Thường trực Tỉnh hội đã phân công cán bộ lãnh đạo và tư vấn viên pháp luật tham gia 13 cuộc hội thảo chuyên đề về góp ý xây dựng chính sách pháp luật; đã triển khai kế hoạch lấy ý kiến của giới luật gia trong tỉnh, tham gia góp ý vào 106 dự án luật và luật sửa đổi; tham gia góp ý, thẩm định 1.694 văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh. Hội luật gia các cấp đã tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hơn 4.269 trường hợp, chủ yếu là các đối tượng chính sách; hỗ trợ pháp lý cho 1.643 hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1A đoạn  qua tỉnh Bình Thuận và một số công trình hạ tầng thiết yếu của địa phương…

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả mà Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm hội cần thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới, như tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức hội và kết nạp hội viên mới, đảm bảo tổ chức hội vững mạnh về chính trị và tổ chức. Tiếp tục vận động, tập hợp những luật gia có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, thu hút những luật gia trẻ tham gia vào tổ chức của hội. Đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân, nhất là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, kéo giảm tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương…

Để tiếp tục lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ mới, đại hội đã thống nhất bầu 29 đồng chí vào Ban chấp hành, 9 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh hội, bầu Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch. Ông Nguyễn Đình Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khóa VI được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.                          

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Đình Kiên giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh