Theo dõi trên

Phải cài đặt ứng dụng Bluezone trước ngày 8/8

07/08/2020, 10:30

BT- Để tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), Sở TT-TT Bình Thuận đã thực hiện tuyên truyền ứng dụng Bluezone góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

                
   Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi cán bộ,    hội viên cài đặt ứng dụng Bluezone.

Với mục tiêu hoàn thành cài đặt ứng dụng Bluezone vào ngày 8/8/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sở đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone (ứng dụng truy vết) trên thiết bị di động. Bluezone là ứng dụng cảnh báo khi có một ca nhiễm Covid-19, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả 2 đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất hiện nay. Việt Nam có khoảng 75 - 80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% trong số này cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Theo đó, Sở TT-TT yêu cầu, các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone, từng cán bộ phải gương mẫu cài đặt cho mình và người thân; các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông triển khai nhắn tin trên zalo và sms cho người dân đề nghị cài ứng dụng Bluezone; Tỉnh  đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động phong trào cài  đặt ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt; các bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám bệnh...

Đối với các  đơn vị lữ hành... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone; đề  nghị  các  đơn  vị,  doanh  nghiệp  truyền  thông,  quảng  cáo  ngoài  trời  hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng trên các màn hình quảng cáo ngoài trời...; các đơn vị đường sắt phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các nhà ga, bến xe, bến bãi…; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone  cho tất cả người lao động tại đơn vị mình...

Sở TT-TT hướng dẫn cài ứng dụng như sau: Bước 1: Vào kho ứng dụng CHPlay (androi) hoặc  Appstore (ioS); bước 2: Gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm; bước 3: Chọn ứng dụng Bluezone rồi cài đặt; bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Đến ngày 8/8/2020, toàn dân trên địa bàn tỉnh phải thực hiện cài đặt ứng dụng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn. 

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải cài đặt ứng dụng Bluezone trước ngày 8/8