Theo dõi trên

Phải quản lý tốt các trường hợp đang cách ly tại nhà

14/03/2020, 10:06

BTO - Sáng nay (14/3), Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành liên quan về công tác phòng chống dịch Covid – 19. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại UBND tỉnh đã chi đạo quyết liệt để vận động, thuyết phục các bệnh nhân nhiễm Covid-19 khai báo thêm quá trình di chuyển, tiếp xúc để rà soát đối tượng thuộc diện F1.Đến nay, S Y tế và các địa phương đã rà soát có tổng cộng 181 trường hợp F1.Tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung. Đối với 2 tuyến đường đang tiến hành cách ly vào ngày 13/3, UBND TP. Phan Thiết đã có phương án hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân mức 50.000 đồng/nhân khẩu và các nhu yếu phẩm khác; tổ chức khử trùng y tế, thăm khám định kỳ, thực hiện các chế độ chính sách liên quan nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân trong khu vực cách ly.

Tại cuộc họp, đại diện Công an tỉnh đề nghị nên tiến hành việc tổ chức cách ly các khu vực ghi nhận nhiều người nhiễm Covid – 19. Công an tỉnh hiện đang tổ chức lực lượng xác minh  thông tin liên quan đến quá trình di chuyển, sinh hoạt của những trường hợp nhiễm Covid – 19. Đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho biết hiện nay công tác phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ vẫn đang được triển khai. Trong ngày hôm nay (14/3), sẽ cho triển khai phun thuốc khử khuẩn tại chợ  Phan Thiết và một số khu vực công cộng trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá công tác phòng chống Covid – 19 vẫn còn nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc điều tra, rà soát, tầm soát những người tiếp xúc gần với các ca dương tính. Tiếp tục động viên các bệnh nhân nhiễm Covid – 19, thuyết phục họ khai báo quá trình di chuyển, tiếp xúc. Tiến hành ổn định tâm lý cho các bệnh nhân nhiễm Covid – 19; thu nhận những nguồn tin từ quần chúng nhân dân; quản lý tốt người nước ngoài nhập cảnh vào Bình Thuận và người Bình Thuận đi du lịch từ nước ngoài về. Tích cực tuyên truyền để người dân cùng tham gia giám sát. Yêu cầu chính quyền, y tế các địa phương tiến hành giám sát chặt những trường hợp âm tính đang cách ly tại nhà. Tiến hành lấy mẫu thường xuyên, kịp thời phát hiện những diễn biến sức khỏe  của người bệnh để kịp thời xử lý…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải quản lý tốt các trường hợp đang cách ly tại nhà