Theo dõi trên

Phấn đấu vượt chỉ tiêu trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

24/10/2018, 09:27

BT- Sáng 23/10, Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ của tỉnh (Ban chỉ đạo 515) tổ chức sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin giai đoạn 2016 - 2018. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận 148 thông tin/361 mộ. Đến nay đã tổ chức xác minh được 137 thông tin/348 mộ, đã kết luận được 118 thông tin/286 mộ. Từ năm 2016 đến nay, các cấp trong tỉnh đã tổ chức trên 100 đợt khảo sát thực địa, mở hơn 60 lần hội nghị nhân chứng để kết luận thông tin; đã cất bốc, quy tập được 68 hài cốt liệt sĩ; việc tổ chức truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ được tổ chức chu đáo, nghiêm trang. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền, vận động, thu thập, xử lý thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ  được quan tâm đẩy mạnh nhằm huy động sự tham gia của nhân dân, đồng đội, thân nhân liệt sĩ báo tin và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến liệt sĩ, mộ liệt sĩ và hài cốt liệt sĩ. Đến nay toàn tỉnh đã đề nghị giám định ADN để xác định danh tính hài cốt liệt sĩ cho 60 trường hợp...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Văn An khẳng định, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, mang ý nghĩ hết sức to lớn cho xã hội. Do vậy các ngành chức năng, địa phương và Ban chỉ đạo 515 của tỉnh cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt hai đề án này. Trong đó chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền về công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Phát huy vai trò của các đoàn thể nhân dân, cá nhân tham gia công tác phát hiện, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Tiếp tục làm tốt công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và quản lý, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ trong các nghĩa trang liệt sĩ. Đồng thời chủ động thu thập, bổ sung thông tin của liệt sĩ trên các bia mộ. Tiếp tục ban hành kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2019 - 2020 với các giải pháp cụ thể, thiết thực. Phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành việc xác minh, kết luận đối với các thông tin hiện có và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ vượt chỉ tiêu đề ra (chỉ tiêu đề ra từ 40 đến 45 hài cốt liệt sĩ).

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Hòa đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu vượt chỉ tiêu trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ